Xác định danh tính thủ phạm thứ 2 sát hại linh mục

(VOH) - Các công tố viên Pháp hôm 28/7 cho biết, sau khi điều tra đã xác định được danh tính người thứ 2 liên quan đến vụ sát hại một linh mục ở nhà thờ hôm 26/7, đó là Abdel Malik Petitjean, 19 tuổi.

Thủ phạm Kermiche. (Ảnh: BBC)

Theo báo cáo ban đầu, việc nhân dạng Petitjean khó khăn hơn do thi thể đã bị biến dạng. Cả hai thủ phạm gồm Kermiche và Petitjean đều đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi gây ra vụ án tại nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray, nơi chúng giết Cha Jacques Hamel, 86 tuổi và bắt cóc các con tin khác.

Tên Petitjean, sống tại một thị trấn ở miền đông nước Pháp, đã được cảnh sát địa phương liệt vào danh sách những tên cần được theo dõi sau khi tên này cố gắng đến Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ phạm trước đó là Kermiche, 19 tuổi, cũng bị cảnh sát theo dõi và từng bị bắt giam 2 lần khi cố gắng đến Syria và đang chờ bị xét xử vì cáo buộc tham gia tổ chức khủng bố.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay sau đó đã phát hành một video nói rằng cả hai người này đều đã cam kết trung thành với tổ chức này.

Phương tiện truyền thông Pháp dẫn nguồn tin thân cận cho biết trước khi vụ án xảy ra, cảnh sát chống khủng bố đã nhận được thông tin cảnh báo về một vụ tấn công sắp xảy ra.

Chính phủ Pháp đã phải đối mặt với những lời chỉ trích mạnh mẽ bởi những thất bại an ninh kể từ vụ tấn công bằng xe tải Bastille Day ở Nice hai tuần trước, khiến 80 dân thường thiệt mạng.

Tổng thống Francois Hollande sau đó cho biết, Pháp sẽ hình thành Lực lượng vệ binh quốc gia dự bị, nếu được Quốc hội thông qua Lực lượng vệ binh quốc gia dự bị sẽ được thành lập vào tháng 9, như một nỗ lực để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra.