Xe buýt "đụng" xe chở hàng làm ít nhất 71 người thiệt mạng ở Ghana

(VOH) – Đêm thứ 18/2, một xe buýt chở khách đã "đụng" một xe chở cà chua ngay gần thị trấn Kintampo (Ghana). Số người chết trong vụ tai nạn hiện tăng lên 71 người.

Đây được coi là vụ tai nạn kinh hoàng nhất trong vòng nhiều năm qua tại Ghana.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát thì chiếc xe buýt có vấn đề về thắng. Chiếc xe buýt đâm thẳng vào đầu xe chở hàng. Cú va chạm mạnh đến nỗi hai chiếc xe lồng dính vào nhau, theo lời các nhân chứng tại hiện trường.

Cảnh sát trưởng của Kintampo -  ông Desmond Owusu Boampong cho biết có 25 người sống sót nhưng chưa thống kê được bao nhiêu người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn BBC

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe bus đang chở 81 hành khách còn xe chở hàng có 5 người. Nhân viên điều tra nói xe bus đã chở quá tải vì tải trọng tối đa của xe này chỉ 63 người. Các nạn nhân ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Kintampo.

58 trong số 71 người được đưa tới bệnh viện đã chết trước đó, 3 người chết trên đường và thêm 10 người chết sau khi đã đến bệnh viện.

Ngay sau vụ tai nạn, đã có một số người chụp lại hình ảnh và đưa lên các trang mạng xã hội. Hành động chia sẻ những hình ảnh kinh khủng của vụ tai nạn này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.