Yemen: 15 binh sĩ bị hành quyết

(VOH) - Các quan chức địa phương miền nam Yemen cho biết họ đang nghi ngờ các chiến binh thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Yemen đã bắt giữ và hành quyết 17 binh sĩ trung thành với Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi hôm 9/4.

Thành phố cảng miền nam Mukalla bị al-Qaeda kiểm soát hồi năm ngoái. Ảnh AFP.

Các binh sĩ bị bắt giữ khi đang đi du lịch từ cảng Aden thuộc tỉnh al-Mahra ở miền đông Yemen, tới thành phố Ahwar.

Theo những người dân tại Ahwar, các binh sĩ bị đưa đến khu vực ngoại ô và bị xử bắn. Ngoài ra, 17 binh sĩ khác đã trốn thoát và bị thương nặng đang nhận được sự giúp đỡ từ dân địa phương.

"Các chiến binh đã đưa họ đến một vùng xa xôi và giết chúng bằng cách bắn", các quan chức và người dân nói. Họ cho biết 17 binh sĩ bị giam cầm khác bị thương trong vụ việc và một số quản lý để thoát ra và nhận sự giúp đỡ từ các nhà lãnh đạo bộ tộc địa phương.

Tuy nhiên sau đó, một chi nhánh al-Qaeda ở Yemen đã lên tiếng phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công và đổ lỗi cho các nhóm vũ trang Ali Aqeel địa phương, "Chúng tôi vào Ahwar khoảng hai tháng trước và đang nhắm vào các băng đảng và  những cá nhân tham nhũng.”

Nhóm khủng bố Al Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) đã lợi dụng cuộc nội chiến ở Yemen để mở rộng khu vực kiểm soát, hiện tại nhóm này chiếm được Mukalla, thủ phủ của tỉnh Hadramout vào năm ngoái và đang tiến hành thu nạp thêm nhiều chiến binh.