​Kết quả V-League 2018 5/4: Sanna Khánh Hòa thắng ngoạn mục, HAGL vỡ trận thảm bại

(VOH) - Thi đấu chặt chẽ và sắc bén trong các pha phản công, Sann.KH đã đánh sập FLC Thanh Hoá vốn đang rất khí thế từ đầu mùa giải 2018.

Chiều 5/4, trên Sân vận động 19/8 Nha Trang, các cầu thủ chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN đã có trận thắng ngọt ngào 3-1 khi tiếp FLC Thanh Hóa, trong trận đá bù của vòng 1 giải V-League 2018. 

V-League 2018.

Sanna.KH đã chơi kỷ luật, chặt chẽ để khắc chế FLC Thanh Hoá

Mặc cho những dự đoán khá thuyết phục về sự nhỉnh hơn của FLC Thanh Hóa trong tương quan lực lượng giữa hai đội, Sanna Khánh Hòa BVN đã khởi động trận đấu với thế trận áp đảo dần.

Chưa kịp áp đặt thế trận thì lưới của FLC Thanh Hoá đã bị rung lên ngay phút 12. Bị thua sớm cộng với hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Sann.KH đã khiến cho các đường lên bóng của đội khách thường xuyên lâm vào thế bế tắc.

Tạo được đà, Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục mở các đợt phản công nhanh bằng lối chuyền dài, phòng ngự một cách chắc chắn trước sự “bừng tỉnh” của các cầu thủ FLC Thanh Hóa. Trong đó, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh có ba lần lao người cản bóng chuẩn xác ngay trong vòng cấm địa, giải nguy cho đội chủ nhà trước những bàn thua trông thấy. 

Ngược lại, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN tỏ ra vô cùng nguy hiểm trước sự kiến tạo những pha bóng trước khung thành đối thủ của tiền đạo Youssouf Toure. Cũng chính cầu thủ này đã tạo bàn thắng thứ 2 của trận đấu, khi tự mình vô hiệu hóa thủ môn Bùi Tiến Dũng bằng đường bóng sút căng ở phút thứ 57 của trận đấu.
Nhưng sức công phá trong các tình huống tấn công của FLC Thanh Hoá chỉ dừng ở mức cơ hội. Một chút hi vọng được đội khách thắp lên khi ở phút 67, Omar thực hiện thành công quả đá phạt đền rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng điều đó cũng không đủ để tạo nên sức bật của đội khách. 

Phút 86, sau pha áp đảo khung thành của FLC Thanh Hóa, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN "cướp" lấy cơ hội để phản công nhanh và tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã băng lên, kịp thời đón bóng từ Youssouf Toure chuyền đến, sau đó lách người vượt qua thủ môn Bùi Tiến Dũng để khung thành đối phương chỉ còn là khoảng trống, rồi nhanh chóng tạt bóng vào lưới. 

Thua trận này, huấn luyện viên Marian Mihain người Rumania có thể sẽ chịu áp lực lớn, khi trong bốn trận đấu đầu giải, ông đã để các học trò FLC Thanh Hóa của mình thua đến hai trận, trong khi đó Sanna Khánh Hòa BVN đã vượt lên để có 7 điểm.

Còn tại trận đấu Hà Nội FC gặp HAGL, với tấm thẻ đỏ của Tăng Tiến ngay hiệp một đã đẩy HAGL vào thế khó và đội bóng phố Núi nhận thất bại nặng nề trước Hà Nội FC.

HAGL được đánh giá cao khi làm khách trước Hà Nội FC và họ tỏ ra tự tin khi nhập cuộc. Tuy nhiên, Hà Nội FC tỏ ra áp đảo hơn ngay từ đầu trận và đội chủ nhà được hưởng quả 11m từ rất sớm. Tuy nhiên, Văn Trường đã cản phá thành công cú sút của Văn Quyết. Nhưng chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Tăng Tiến đã khiến cho HAGL chơi mất người từ rất sớm. 

V-League 2018

Hà Nội FC được hưởng penalty - Ảnh: bongdaplus

Sau đó, Ngân Văn Đại Oseni lập cú đúp, Văn Quyết và Quang Hải cùng lập công giúp cho Hà Nội FC giành chiến thắng đậm 5-0. Với kết quả này, Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Than Quảng Ninh. Trong khi đó, HAGL còn nhiều việc phải làm sau trận đấu bù này.