1,3 tỷ đồng tiền thưởng cho cuộc đua quốc tế xuyên Việt mừng Quốc khánh

(VOH) - Với nhiều nét mới, giải xe đạp quốc tế VTV hứa hẹn nhiều hấp dẫn, đáp ứng được sự trong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Ngày 15/8, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp cùng Liên đoàn xe đạp Mô-tô thể thao Việt Nam và Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức họp báo công bố Giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018, cuộc đua tầm quốc tế hứa hẹn nhiều hấp dẫn diễn ra từ 2/9 đến 16/9 tới. Giải nhằm hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2018); đồng thời nhằm phát triển và cổ vũ phong trào tập luyện thi đấu môn xe đạp trên toàn quốc.

Tham dự có 6 đội đua mạnh trong nước gồm: Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp, Hà Nội, Quân khu 7 và 6 đội khách mời đến từ: Hà Lan, Lào, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và đặc biệt lần đầu tiên Việt Nam đón một đội khách mời đến từ châu Phi, đó là Ethiopia.

Công bố Cúp vô địch cá nhân, đồng đội và các chiếc áo chung cuộc danh giá của giải

Với thông điệp Vòng quay lan toả, Giải xe đạp Quốc tế VTV 2018 là giải đấu có lộ trình xuyên Việt, với tổng giải thưởng lên đến gần 1,3 tỷ đồng, riêng giải thưởng áo vàng chung cuộc giá trị 200 triệu đồng.

Cuộc đua năm nay gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu dài hơn 1.800 km dọc theo chiều dài đất nước: Bắt đầu từ thủ đô Hà Nội, đi qua các chặng thi đấu tại các tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước và kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, chặng đua thứ 9 từ Quảng Nam đi Bình Định dài 242 km được ghi vào lịch sử xe đạp Việt Nam là chặng đua dài nhất được tổ chức tại Việt Nam.

Giải quy tụ tất cả các tay đua nổi danh trong nước như: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thành Tâm,Trịnh Đức Tâm,  Lê Văn Duẩn, Phan Hoàng Thái, Huỳnh Thanh Tùng, Lê Ngọc Sơn…cùng với các tay đua mạnh ẩn số đến từ những đội khách mời nước ngoài. Nếu như các giải trong nước, mỗi đơn vị có thể được thi đấu với 2 hoặc 3 đội thì giải VTV vẫn giữ đúng điều lệ như luật quốc tế - mỗi đơn vị chỉ một đội.

Bên cạnh đó, năm nay BTC quyết định tăng số lượng ngoại binh của các đội trong nước từ 1 lên 2 VĐV mỗi đội sẽ giúp khơi dậy các nhà tài trợ của đội đua trong nước đầu tư để quảng bá hình ảnh và thương hiệu.