100 tay vợt tranh tài ở giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2019

(VOH) - Ngày 28/6, Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM phối hợp Liên đoàn bóng bàn TP họp báo Giải bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 33 năm 2019.

Theo đó, giải đấu truyền thống và uy tín này 33 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 4 đến 7/7 tại Nhà thi đấu TDTT Nguyễn Du, Quận 1, quy tụ gần 100 vận động viên đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), và chủ nhà Việt Nam. Tại giải năm nay có các đội cử VĐV có thứ hạng cao của Liên đoàn Bóng bàn thế giới tham dự giải.

Đặc biệt có sự góp mặt của tay vợt từng đứng số 14 trên bảng xếp hạng thế giới: Jiang Tianyi. Tay vợt Jiang Tianyi đã từng đối đầu với rất nhiều cây vợt nổi tiếng như Wang Liquin, Zhang Jike, Timo Boll, Koki Niwa . . .

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao TPHCM thông tin về giải đấu uy tín Cây vợt vàng

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao TPHCM thông tin về giải đấu uy tín Cây vợt vàng

Giải có hạng mục là đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ. Giải là cơ hội tốt để các vận động viên bóng bàn trong nước cọ xát với các vận động viên trong khu vực, qua đó, nâng cao kỹ năng, thành tích cá nhân lẫn đồng đội. Nhiều địa phương có phong trào bóng bàn mạnh là Vicem Hoàng Thạch (Hải Dương), Tiền Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Long, TP.HCM… đều cử lực lượng tranh tài. Theo Ban tổ chức, khán giả được vào cửa tự do.

Ban tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị hỗ trợ tổ chức giải

Ban tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị hỗ trợ tổ chức giải

Tại giải Cây vợt vàng 2018, đội Nhật Bản đứng nhất đồng đội nam, đội Hồng Kông A nhất đồng đội nữ, nhất đơn nam là vận động viên Zhu Yi đến từ Singapore, còn nhất đơn nữ là vận động viên Miku Izumo, Nhật Bản. Việt Nam xếp thứ ba đồng đội nam với đội Vicem Hoàng Thạch và vận động viên Nguyễn Trung Kiên thi đấu cho đội Hà nội A đạt giải ba đơn nam.

Cây vợt vàng từng đón những tay vợt hàng đầu thế giới như Ma Lin (HCV Olympic 2008 và bốn lần vô địch World Cup bóng bàn), Liu Guozheng (từng vô địch đồng đội thế giới 2001 và 2004), Joo Sae Hyuk (Hàn Quốc, á quân Giải vô địch thế giới 2003) hay nhà vô địch nữ thế giới 2010 Li Jiawei (Singapore)... Vì thế, giải đấu đã tạo được uy tín đối với người hâm mộ bóng bàn trong nước và quốc tế suốt 33 năm qua.