19g45 tối nay, Việt Nam - Thái Lan: Thắng Thái Lan bao giờ cũng 'sướng' !

(VOH) - Dù chỉ là một trận đấu ở mang tính giao hữu nhưng trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm, chờ đợi và được xem là 'trận chung kết đặc biệt' của bóng đá khu vực ĐNA.

Tối nay, đội tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam sẽ chạm trán nhau trong trận đấu vòng mở màn King’s Cup 2019 vào lúc 19h45, trên SVĐ Chang Arena.

Khi người Thái "chờ - đón" Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan phải mời bằng được Việt Nam tham dự giải King's Cup 2019.

Người Thái đã không dưới 3 lần đưa ra lời mời đầy trọng thị và thậm chí 1 tháng trước, họ còn tổ chức bốc thăm phân chia lại các cặp đấu vì muốn được gặp Việt Nam ngay trận đầu tiên. Rõ ràng, Thái Lan rất muốn lấy lại uy thế của mình ở ĐNÁ bằng việc “hạ gục” Việt Nam, đội bóng vốn đã gặt hái rất nhiều thành công trong 2 năm qua.

HLV Yodkhakthai của Thái Lan dường như đang nóng lòng muốn "hạ gục" đối thủ Việt Nam - Ảnh chụp màn hình SMM Sports 

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Tuyển Thái Lan đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất mà họ có, như Adisorn Promrak, Sarach Yooyen, Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda lên tuyển. HLV Sirisak Yodyardthai tin tưởng yếu tố kinh nghiệm cùng bản lĩnh của các cầu thủ này sẽ giúp ích cho ĐT Thái Lan.

Bên cạnh đó, HLV Sirisak còn đưa bằng được hai cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama D.Marinos) và Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) về đợt này nhằm đảm bảo sức mạnh cho Thái Lan.

Không những âm thầm chuẩn bị, HLV Yodyardthai còn thẳng thừng "tuyên chiến" khi trả lời truyền thông là: “Tôi tin rằng ở giải đấu lần này, Thái Lan có thể lên ngôi vô địch. Gặp Việt Nam ở trận ra quân sẽ rất thú vị vì họ nghĩ mình là số 1 Đông Nam Á, nhưng các học trò của tôi không hề cảm thấy e sợ chút nào”.

>> Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 5/6/2019: Thái Lan vs Việt Nam

Giá trị thật của trận đấu tối nay là gì ?

Đến nay, HLV Park Hang-seo mới có 2 lần đối đầu với người Thái, đều là những trận đấu ở cấp độ U23. Đầu tiên là tại giải giao hữu M-150 Cup 2017 chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2018 và sau đó là chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở Vòng loại bảng K – U23 châu Á 2020.

Sau cả 2 chiến thắng đó, ông Park đều gửi đi thông điệp rằng, từ nay bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa.

Thắng Thái Lan bao giờ cũng “sướng”
Dù King’s Cup chỉ là giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nhưng thầy Park vẫn tràn đầy quyết tâm đăng quang ngôi vô địch. Kỳ vọng từ người hâm mộ với cảm xúc “thắng Thái Lan bao giờ cũng sướng”, hơn nữa, một thắng lợi trước Thái Lan ngay trên sân nhà của họ sẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho tuyên bố “Đội tuyển Việt Nam không còn e ngại người Thái” của thầy Park và các học trò.

Đánh giá về đối thủ Thái Lan ở cuộc đối đầu sắp tới tại King’s Cup 2019, HLV Park Hang-seo nói: “Chúng ta biết không chỉ Việt Nam mà Thái Lan trông chờ trận này. Họ rất tập trung. Khi nhận được đề nghị tham dự King's Cup thì tôi đồng ý. Vì dù ai có phủ nhận đi chăng nữa thì chúng ta đang là vị thế đương kim vô địch AFF Cup.

Đội U23 Việt Nam thắng cả 2 trận trước Thái Lan. Họ khá tổn thương nên mong muốn gặp Việt Nam. Đối với Việt Nam đã là đương kim vô địch Đông Nam Á thì chúng ta không phải tránh ai cả. Dù có gặp Thái hay đội nào đi nữa thì chúng ta luôn chuẩn bị tinh thần để đối đầu.

Tôi nghĩ Thái Lan họ không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam hiện nay. Đối với chúng tôi, giải King's Cup lần này chúng tôi biết làm gì. Chúng tôi là một đội, phát huy tinh thần của Việt Nam. Trận đấu với Thái Lan trên sân khách là khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để mang niềm vui cho Việt Nam bằng kết quả tốt nhất, dựa trên những tính toán trí tuệ nhất”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự King's Cup 2019. Ảnh: SGGP

>> Quế Ngọc Hải: 'Việt Nam tôn trọng tất cả mọi đối thủ, nhưng sẽ không ngại ai cả'
Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định mình không e ngại chạm trán Thái Lan ở King's Cup 2019.

Có thể, trong trận đấu sắp tới với người Thái, chúng ta có thể thua, nhưng đó là một phần của bóng đá, có thắng sẽ có thua. Nhưng điều quan trọng các cầu thủ có điều kiện làm quen và đối mặt với các thử thách khó khăn, chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng ở Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. King’s Cup 2019 sẽ là thử thách mà chiến thắng sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam bước hoàn toàn qua cái “dớp” gặp Thái Lan.