22 đội trong nước và quốc tế tham gia tranh tài

(VOH) - 80 tay vợt nam, nữ thuộc 22 đội bóng bàn trong nước và quốc tế sẽ tranh tài tại giải Bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng lần thứ 30-2016, diễn ra từ 25 - 28/8.

Thông tin này được BTC là Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, Liên đoàn bóng bàn TP công bố tại cuộc họp báo sáng 19/8.

Giải Bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng là một giải đấu quốc tế có thâm niên và uy tín nhất tại Việt Nam, quy tụ nhiều tay vợt xuất sắc và được công nhận là giải nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm xếp hạng của Liên đoàn bóng bàn quốc tế.

Năm nay, BTC mở rộng đối tượng tham gia thuộc các CLB bóng bàn của các Hiệp hội quốc gia và địa phương. Diễn ra trong bối cảnh khó khăn nhưng giải vẫn quy tụ được nhiều tay vợt mạnh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á như Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, CLB tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Indonesia…

Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ, tranh tổng số tiền thưởng gần 200 triệu đồng.

Việt Nam sẽ có 4 đơn vị tranh tài bao gồm CLB Quân đội (2 đội nam), Petrosetco TPHCM (1 đội nữ), Ciment Hoàng Thạch-Hải Dương (1 đội nam) và TPHCM (1 đội nam). Tuy không dự với thành phần đội tuyển nhưng phía chủ nhà Việt Nam vẫn hội tụ những gương mặt ưu tú nhất, trong đó có hai nhà vô địch quốc gia Đinh Quang Linh (nam, Quân đội) và Mai Hoàng Mỹ Trang (nữ, Petrosetco TPHCM).

Vận động viên Mai Hoàng Mỹ Trang

Các trận đấu đều diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TPHCM. Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TPHCM cho biết, BTC sẽ mở cửa tự do.