ADC truyền hình Vĩnh Long lần thứ 2 thắng chặng

(VOH) - Bùi Minh Thụy lần đầu tiên về nhất chặng tại giải.

Chặng đua thứ 18 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27 năm 2015, sáng nay, 29/4, từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc diễn ra rất sôi nổi trong sự cổ vũ hào hứng của đông đảo người dân trên suốt hành trình 101km. Ở chặng đua này, ê-kip ADC Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc.

Đường đèo dốc nhưng các tay đua vẫn kéo nhau đi với tốc độ rất cao. Tuy nhiên, cũng vì thế mà đoàn đua nhanh chóng xé nhỏ thành nhiều tốp. Trong khi các tay đua mạnh đang dẫn đầu bảng tổng sắp chủ động nằm phía sau thì các tay đua không tranh chấp thứ hạng chung cuộc thay phiên nhau vượt lên.

Bùi Minh Thụy một mình một ngựa về nhất chặng trong sự cổ vũ của đông đảo người dân TP Bảo Lộc

Tay đua Bùi Minh Thụy của ADC Truyền hình Vĩnh Long đã chinh phục thành công đỉnh đèo Phú Hiệp đầu tiên, sau đó cựu tuyển thủ quốc gia này một mình một ngựa băng băng về đích với thời gian là 2 giờ 21 phút 18 giây, tốc độ trung bình 42, 887km/h. Về nhì cũng là một tay đua ADC Truyền hình Vĩnh Long, tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm, nhưng anh về sau Minh Thụy đến 1 phút 34 giây.

Về trong tốp đông phía sau, áo vàng Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công ngôi đầu tổng sắp, vẫn giữ khoảng cách 23 giây so với Hồ Văn Phúc của ADC Truyền hình Vĩnh Long. Còn Lê Văn Duẩn của VUS TPHCM vẫn giữ chắc áo xanh với 87 điểm, hơn Hồ Văn Phúc 9 điểm.

Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công áo vàng sau chặng 18 - Ảnh: Q.Liêm.

Sau chặng này, chiếc áo đỏ vua leo núi ở cuộc đua do Tôn Hoa Sen tài trợ năm nay đã chắc chắn xác định chủ nhân là tay đua Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp với 30 điểm, hơn 4 điểm so với người xếp sau là Trần Lê Minh Tuấn của Quân khu 7. Trong khi đó, Lê Ngọc Sơn đứng thứ ba với 25 điểm.

Nội dung đồng đội, Gạo Hạt ngọc trời An Giang vẫn giữ vững ngôi đầu. Xếp thứ hai và ba lần lượt vẫn là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Như vậy, ngoài chiếc áo đỏ chính thức có chủ, giải áo xanh và áo vàng còn có khả năng bất ngờ, dù khả năng này không nhiều.

Ngày mai, 30/4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” 2015 sẽ thi đấu chặng 19, cũng là chặng đua cuối từ TP Bảo Lộc về trước Hội trường Thống Nhất, TPHCM, lộ trình 168km.