Alexander-Arnold: Chơi bóng hay, phát ngôn khéo

Ngôi sao trẻ đang thực sự tỏa sáng tại Liverpool khi liên tiếp sở hữu những pha kiến tạo xuất sắc. Không những thế, anh còn luôn dành lời ngợi ca HLV cũng như cổ động viên của Liverpool.

Gặp nhiều khó khăn trước một West Ham đang đua trụ hạng song Liverpool vẫn dễ dàng vượt qua. Họ có chiến thắng 3-2 bởi 3 bàn thắng của Georginio Wijnaldum, Mo Salah và Sadio Mane.Qua đó, Liverpool lần thứ 26 giành điểm tối đa sau 27 trận đã đấu (hòa 1). Họ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu Premier League, bỏ cách đội xếp thứ 2 là Man City tới 22 điểm.


 Cá nhân Trent Alexander-Arnold cũng có trận đấu xuất sắc. Cầu thủ 21 tuổi là tác giả 2 đường kiến tạo cho Wijnaldum và Mane ghi bàn. Tính ra, Alexander-Arnold đã có 25 pha kiến tạo ở Premier League, thành tích chỉ có Cesc Fabregas và Wayne Rooney đạt được ở độ tuổi trẻ hơn.

Về sự tỏa sáng của mình tại Liverpool, Alexander-Arnold giải thích trên Sky Sports: “Có hướng dẫn từ HLV trưởng, có kế hoạch rõ ràng trong trận đấu và cách chúng tôi phải chơi.”“Không phải mọi trận đấu đều giống nhau. Đối thủ được sắp xếp khác nhau, chúng tôi phải thực hiện các chiến thuật khác nhau. Nhưng HLV cho chúng tôi tự do, ông ấy hiểu được phẩm chất của cầu thủ.”

“Điều đó rất quan trọng đối với chúng tôi. Nó cho chúng tôi sự tự do để đi ra sân và thể hiện bản thân nhiều nhất có thể. Chúng tôi là một đội bóng tấn công. Chúng tôi muốn tạo cơ hội và ghi bàn, làm tổn thương đối thủ.”

“Cách tốt nhất là đưa cầu thủ tiến về phía trước và tạo ra càng nhiều cơ hội càng tốt.”

Alexander-Arnold cũng cảm ơn người hâm mộ tại sân Anfield, thừa nhận họ đã truyền cảm hứng cho Liverpool vượt lên trong hiệp 2. Anh nói: “Chúng tôi đã thống trị trận đấu và cố gắng tạo ra càng nhiều cơ hội càng tốt. Nhưng quan trọng là chúng tôi hài lòng với chiến thắng.”

“Có rất nhiều điều tuyệt vời trận này. Người hâm mộ đã cổ vũ cuồng nhiệt, đặc biệt là khi chúng tôi bị dẫn. Đó là một sự trợ giúp to lớn cho đội bóng. Chúng tôi chỉ biết nỗ lực như những gì HLV trưởng truyền đạt và cuối cùng nó đã được đền đáp.”