Andy Murray thua ngay vòng một Queen's Club

(VOH) - Một loạt bất ngờ đã xảy ra khi các tay vợt hạt giống số một, số hai và cả số ba của giải đều thua trận mở màn.

Giải quần vợt Queen's Club (London) là giải đấu khởi động cho Wimbledon. Andy Murray là đương kim vô địch của giải đấu này và cũng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch năm nay.

Nỗi thất vọng của Murray sau khi để thua Thompson . Ảnh: Reuters

Thế nhưng, bất ngờ lớn nhất đã diễn ra khi Andy Murray để thua Jordan Thompson, tay vợt may mắn vào vòng đấu chính nhờ có người rút lui vì chấn thương. Hạt giống số một, thua cả hai set với các tỉ số số 6-7 và 2-6. Thompson, chưa từng thắng một trận sân cỏ nào, cho biết đây là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của anh.

Thất bại này tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích không tốt của Murray trong năm 2017. Sau 10 giải đấu, Murray chỉ giành được một danh hiệu là chức vô địch Dubai Championships vào đầu tháng 3.

Một bất ngờ khác là tay vợt hạng 32 Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) quật ngã hạt giống số 2 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) sau 2 set với các tỉ số 7-6, 7-5. Á quân Roland Garros 2017 bị đau ở đầu gối trái trong set hai.

Trong khi đó, hạt giống số 3 Milos Raonic (Canada) gây thất vọng não nề khi để thua tay vợt hạng 698 Thanasi Kokkinakis (Úc) sau 2 ván với cùng tỉ số 6-7.

Ở vòng 2, Feliciano Lopez sẽ gặp Jeremy Chardy (Pháp), còn Thanasi Kokkinakis đối đầu với Daniil Medvedev (Nga).