Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games, giành HCV 200m ngửa

(VOH) - Tối 22-8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCV 200m ngửa nữ. Đây là chiếc HCV thứ 5 của TTVN trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 (22-8) và là chiếc HCV thứ 13 của TTVN tại SEA Games 29.

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 (22-8) võ sĩ Karatedo Hồng Anh xuất sắc đánh bại võ sĩ chủ nhà để giành HCV. Đây là HCV thứ 12 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Hồng Anh đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển karatedo Việt Nam khi đánh bại đối thủ chủ nhà Malaysia Misty Philip 4-3 ở chung kết nội dung kumite nữ (đối kháng) hạng cân dưới 68kg.

Võ  sĩ Hồng Anh trong trận chung kết. Ảnh: TTO

Ở trận chung kết, Hồng Anh chính là người ghi điểm số đầu tiên, nhưng cô đã để cho võ sỹ nước chủ nhà dẫn ngược 3-1 và phải chịu sức ép rất lớn từ khán giả nước chủ nhà.

Tuy nhiên, Hồng Anh đã bình tĩnh thi đấu. Trong những phút cuối, Hồng Anh với hai đòn đá liên tiếp cùng một cú đấm đã giành được 3 điểm, qua đó lật ngược tình thế thắng 4-3 và đoạt HCV.

Trước Hồng Anh, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã giành được ba tấm huy chương vàng khác của Đặng Nam (thể dục dụng cụ) và Nguyễn Thị Như Hoa (đấu kiếm), Nguyễn Thị Thi (bi sắt).

Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN đã đoạt 12 HCV, 9 HCB, 15 HCĐ, tạm xếp thứ ba sau chủ nhà Malaysia (32 HCV, 23 HCB và 15 HCĐ) và Singapore (14 HCV, 16 HCB, 16 HCĐ) 

Video clip Ánh Viên nhận HCV 200m ngửa 

Video clip Ánh Viên nhận HCV 200m ngửa.