Áo vàng, áo trắng cùng đổi chủ sau chặng đua quyết định

(VOH) - Trưa 15/9, chặng 12 giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2017 từ TP Nha Trang đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 126 km.

Đây được xem là chặng đua quyết định kết quả chung cuộc của giải, khi các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly, trong đó đèo Khánh Lê dài 29 km và cao hơn 1.500m so với mực nước biển là “ám ảnh” với nhiều tay đua xe đạp thể thao Việt Nam.

Tay đua Navarra chinh phục đèo Khánh Lê đầu tiên và đoạt áo đỏ vua leo núi một cách thuyết phục

Ngay trước khi vào đèo Khánh Lê, một nhóm 7 tay đua đã tách tốp vượt lên, trong đó có áo đỏ Junrey Navarra. Tay đua đội CCN, Hà Lan đã chứng tỏ khả năng đi đèo tuyệt vời khi một mình bứt lên mạnh mẽ, chinh phục thành công đỉnh đèo Khánh Lê đầu tiên, cầm chắc chiếc áo đỏ vua leo núi.

Ở phía sau, áo vàng Desriac Loic (đội Bike Like VDC) liên tục kéo một tốp đông hơn 10 tay đua bám đuổi quyết liệt. Tuy nhiên, đây lại là chặng đua kém may mắn với Desriac Loic, khi chỉ còn cách đỉnh đèo Giang Ly 200m, xe của anh bất ngờ đứt xích, phải dừng lại chờ đồng đội lên đổi xe khá lâu, mất hơn chục phút.

Gặp sự cố đứt sên nên Desriac Loic để mất áo vàng đáng tiếc

Ở đỉnh đèo Giang Ly, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã vượt lên giành chiến thắng. Tấn Hoài cũng là người về nhì đèo Khánh Lê trước đó.

Sau khi đổ đèo, tay đua Javier Sadra Perez (đội Bike Like VDC) đã một mình bứt lên gần 30 km để về đích đầu tiên tại TP Đà Lạt, thành tích là 3 giờ 45 phút 04 giây, tốc độ trung bình 33,59km/giờ. 

Về sau 42 giây lần lượt là các tay đua Nguyễn Trường Tài (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM), Jiung Jang (đội Korail Cycle Team, Hàn Quốc) và Nguyễn Tấn Hoài. Áo vàng Desriac Loic dù rất nỗ lực sau sự cố đứt xích nhưng về đích sau gần 7 phút, mất áo vàng một cách đáng tiếc.

Tay đua đội Bike Life VDV một mình cán đích đầu tiên

Sau chặng 12, trên bảng tổng sắp có nhiều xáo trộn lớn. Theo đó, tay đua về thứ ba chặng này là Jiung Jang đã vươn lên chiếm áo vàng tổng sắp dành cho tay đua xuất sắc nhất, trong khi tay đua Ngô Văn Phương của đội Hà Nội vượt lên chiếm áo trắng. Áo đỏ vua leo núi gần như chắc chắn thuộc về Junrey Navarra, trong khi Lê Văn Duẩn của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ giữ chắc chiếc áo xanh nước rút.

Các tay đua chiến thắng chặng 12 ăn mừng trên bục nhận giải

Nội dung đồng đội, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vượt lên chiếm ngôi đầu, theo sau là Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Like VDC.

Ngày 16/9, đoàn đua thi đấu chặng 13, cũng là chặng áp chót từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc, lộ trình 110 km.