Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3

(VOH) - HLV hay nhất, cầu thủ hay nhất và pha cứu thua hay nhất Ngoại hạng Anh 2022/23 trong tháng 3 đều đã thuộc về đội đầu bảng Arsenal.

Arsenal đã trải qua một tháng 3 đầy thành công khi toàn thắng lần lượt trước Everton 4-0, Bournemouth 3-2, Fulham 3-0 và Crystal Palace 4-1. "Pháo thủ" đang vững ngôi đầu với 69 điểm, hơn Man City 8 điểm nhưng đá hơn một trận.

Trước thành tích ấn tượng này, các cá nhân của đội chủ sân Emirates đã giành được những danh hiệu cao quý trong tháng 3 của Ngoại hạng Anh. Các gương mặt ưu tú này là HLV Mikel Arteta, tiền vệ Bukayo Saka và thủ môn Aaron Ramsdale.

Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3
Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3 - Ảnh: internet

HLV Mikel Arteta vượt các đồng nghiệp Pep Guardiola, Unai Emery và Roberto De Zerbi để thành HLV hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 3. Lần thứ tư HLV Tây Ban Nha được vinh danh ở mùa này, sau các tháng 8, 11/2022 và tháng 1/2023.

Đọc thêm: Nối gót Mbappe, Haaland chính thức ký vào bản hợp đồng béo bở

Thành tích của Arteta chỉ kém kỷ lục 5 lần nhận giải HLV hay nhất tháng của Jurgen Klopp được thiết lập trong mùa giải Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20. Arteta có thể xô đổ kỷ lục này do Ngoại hạng Anh vẫn còn hai tháng.

Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3
HLV Arteta kém kỷ lục nhận giải HLV hay nhất tháng của Klopp 1 lần - Ảnh: internet

Bukayo Saka vượt đồng đội Leandro Trossard cùng Alexander Isak của Newcastle, Mohamed Salah của Liverpool, Alexis Mac Allister của Brighton và Tyrone Mings của Aston Villa để được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ hay nhất tháng.

Tiền vệ cánh người Anh khởi đầu tháng với một bàn và một kiến tạo trong trận thắng Everton 4-0 tại Emirates, rồi khép lại bằng hai bàn và một kiến tạo trong trận thắng Crystal Palace 4-1. Saka thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 10 bàn và 10 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Saka lần đầu được vinh danh và là cầu thủ Arsenal thứ 22 nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng - nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Saka cũng là cầu thủ Arsenal thứ hai nhận vinh dự này từ đầu mùa, sau đội trưởng Martin Odegaard ở tháng 11/12.

Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3
Saka lần đầu được vinh danh tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: internet

Arsenal hoàn tất hat-trick danh hiệu cá nhân khi Ramsdale được vinh danh ở hạng mục Pha cứu thua hay nhất tháng. Thủ môn người Anh nhận giải nhờ pha bay người cản cú đệm cận thành của Dango Ouattara ở phút 21 trận thắng ngược Bournemouth 3-2.

Brentford để trở thành thủ môn đầu tiên của Arsenal được vinh danh ở hạng mục pha cứu thua của tháng - danh hiệu cá nhân được bổ sung từ mùa này.

Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3
Brentford giúp Arsenal hoàn tất hat-trich danh hiệu cá nhân - Ảnh: internet

Danh hiệu cá nhân còn lại của tháng 3 Ngoại hạng Anh thuộc về Wolves, khi Jonny được vinh danh ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất. Hậu vệ của Wolves dứt điểm một chạm từ cự ly 41m đưa bóng vào lưới, khi thủ thành Illan Meslier của Leeds đã lao ra khỏi vòng cấm.

Đây là khoảng cách xa nhất của một bàn thắng được ghi tại Ngoại hạng Anh từ khi Wayne Rooney lập công ở cự ly 58m trong trận Everton gặp West Ham năm 2017.