Arsenal quyết tâm chiêu mộ người hùng của MU

Arsenal đang tính toán chiêu mộ Juan Mata nếu như tiền vệ người Tây Ban Nha không nhận được bản hợp đồng mới từ Man United.

Hợp đồng hiện tại của Man United sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này. Và Quỷ đỏ vẫn chưa ra quyết định có đưa ra lời đề nghị để giữ Mata ở lại sân Old Trafford hay không.


Tờ Daily Mail khẳng định Mata vẫn đang mù mờ về tương lai của chính mình ở Man United. Anh đang chờ động thái mới của đội bóng thành Manchester.


Với những rắc rối về tương lai của Mata ở MU, HLV Emery đã tính toán cuỗm tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha khỏi sân Old Trafford. Emery từng làm việc với Mata khi còn ở Valencia và rất mong muốn tái hợp với cậu học trò cũ tại Arsenal.


Mata đang nhận mức lương 140.000 bảng/tuần ở Man United. Và kể cả khi bị Quỷ đỏ ruồng bỏ, Mata vẫn muốn được trải nghiệm thêm cảm giác thi đấu ở Premier League. Đó là những điều tích cực để Arsenal đặt niềm tin vào thương vụ này.


Man United đã kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng của Mata vào cuối năm ngoái. Và mới đây, tiền vệ người Tây Ban Nha đã nhắc nhở Mourinho cũng như Man United về giá trị của anh. Đó là những bàn thắng liên tiếp vào lưới Newcastle cũng như Juventus để kích hoạt màn lội ngược dòng của MU.


Tuy nhiên, mối quan hệ của Mourinho và Mata có khá nhiều mâu thuẫn. Chiến lược gia người Bồ chưa hẳn tin tưởng cậu học trò và điều đó khiến cho việc Mata xuất phát ở những trận cầu lớn xảy ra khá hiếm hoi. Nếu được thi đấu ở Arsenal, có lẽ Mata sẽ được trọng dụng hơn khi Pháo thủ luôn đề cao lối đá đẹp và kỹ thuật.


Xuân Phong