Arteta: ‘Mùa này, Man City đã thiếu may mắn’

HLV Mikel Arteta cho rằng Man City đã không được may mắn trong mùa giải này.

Cựu trợ lý của Pep Guardiola cũng lường trước được những khó khăn khi CLB cũ của mình đang phẫn nộ vì trận thua Man United.

Chủ nhật vừa qua, Man City đã thất bại 0-2 trên sân hàng xóm MU trong trận derby thành phố Manchester. Qua đó, đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt không thể thu hẹp khoảng cách 25 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool tại Premier League.

Arteta tin rằng Man City đã thiếu may mắn thời gian qua

Arteta tin rằng Man City đã thiếu may mắn thời gian qua

Chỉ cần thêm 6 điểm nữa, Liverpool sẽ khiến Man City chắc chắn trở thành cựu vương. Nếu The Citizens để thua liên tiếp trước Arsenal và Burnley ở 2 vòng tới, thậm chí đội bóng vùng Merseyside không cần ra sân ngày chủ nhật tới (15/3) trên sân Everton cũng sẽ vô địch.

Mùa này, Man City đã thua MU tới 3 trong 4 lần gặp nhau trên mọi đấu trường. Nhưng trước thềm màn gặp lại CLB cũ, Mikel Arteta – HLV đương nhiệm của Arsenal không nghi ngờ gì vào sức mạnh của họ.

Cựu trợ lý của Guardiola cho rằng Man City chỉ thiếu may mắn mà thôi. Arsenal sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn sau khi Nửa xanh thành Manchester bị động chạm tự ái bởi trận thua MU.

Arteta nói với phóng viên trong một cuộc họp báo: “Đôi khi những chi tiết nhỏ tạo nên sự khác biệt. Tôi nghĩ Man City đã rất thiếu may mắn ở trận vừa qua cũng như cả mùa giải này.”

“Nhưng đó là bóng đá, những điều như vậy vẫn có thể xảy ra. Chúng tôi cần phải đạt phong độ cao nhất để có cơ hội giành chiến thắng trước Man City, đó là điều chắc chắn.”

Arsenal đã thua Man City trong cả 6 lần gặp nhau gần nhất, đều với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Nhưng Arteta với quá khứ tại sân Etihad vẫn tỏ ra rất chờ đón cuộc đấu trí với Guardiola.

HLV người Tây Ban Nha nói thêm: “Đó sẽ là một ngày đặc biệt. Tôi rất háo hức khi được trở lại Etihad. Hiện tôi đã đảm nhận vai trò khác, ở một đội bóng khác. Tôi cần làm hết sức cho CLB chủ quản của mình.”

C.T