ASEAN Para Games bị hoãn 2 tháng vì thiếu kinh phí

(VOH) - Ngày 21/12, Hiệp hội Paralympic Việt Nam cho biết, nước chủ nhà Philippines đã chính thức xin hoãn Đại hội thể thao người khuyết tật - ASEAN Para Games 2020 vì thiếu kinh phí.

ASEAN Para Games 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 24/1, khoảng 1 tháng sau khi SEA Games 30 kết thúc. Tuy nhiên, Hiệp hội Paralympic Đông Nam Á (APSF) đã phát đi thông báo hoãn ASEAN Para Games 2020 do kinh phí ban đầu dự kiến khoảng 100 triệu peso, nhưng đã đội lên 3-5 lần khiến ban tổ chức phải lên lại lịch cho sự kiện này. Như vậy, ASEAN Para Games 2020 sẽ được lùi lại khoảng 2 tháng để chủ nhà Philippines khắc phục những khó khăn hiện tại. Dự kiến, đại hội thể thao dành cho người khuyết tật lớn nhất Đông Nam Á này sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 28/3.

ASEAN Para Games bị hoãn 2 tháng vì thiếu kinh phí

Hoãn ASEAN Para Games, sẽ gây nhiều ảnh hưởng với thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Việc chủ nhà Philippines bất ngờ hoãn thời gian tổ chức ASEAN Para Games 2020 làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác tập luyện, chuẩn bị của vận động viên Việt Nam cũng như các nước khác. Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam cho biết: "Ảnh hưởng nhiều lắm bởi vì tất cả các kế hoạch, làm lễ xuất quân, rồi các thứ đều bị đảo lộn. Không chỉ riêng Việt Nam, các nước có số lượng người tham dự đông như Indonesia, Thái Lan,…cũng bị ảnh hưởng. Việc này chủ nhà Philippines phải rút kinh nghiệm thế nào chứ các nước bị ảnh hưởng nhiều quá".

Dự kiến, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT và Hiệp hội Paralympic sẽ có cuộc họp khẩn trong vài ngày tới để bàn phương án chuẩn bị tốt nhất.

ASEAN Para Games bị hoãn 2 tháng vì thiếu kinh phí

Trước đó, tại SEA Games 30, chủ nhà Philippines bị nhiều phàn nàn về công tác tổ chức chưa tốt.

Trước đó tại SEA Games 30, chủ nhà Philippines cũng đối mặt với nhiều chỉ trích bao gồm chậm trễ trong việc tiếp đón các đoàn, vấn đề chỗ ở và không đủ thức ăn cho các vận động viên. ASEAN Para Games 2020 sẽ có 16 môn thể thao, với 400 nội dung thi đấu. Theo dự kiến có khoảng 1.500 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực tranh tài. Đoàn Việt Nam đăng ký 109 vận động viên, dự tranh 8/16 môn.