Chờ...

ASIAD 19: Boxing Việt Nam có tấm huy chương quý giá nhờ công Lưu Diễm Quỳnh

VOH - Tuyển boxing Việt Nam cuối cùng cũng có được tấm huy chương tại ASIAD 19 và người làm được điều đó là võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh.

Lưu Diễm Quỳnh xuất sắc giành quyền vào chơi trận Bán kết ở nội dung 66-75kg nữ sau khi đánh bại tay đấm người Nepal Saraswati Rana ở vòng Tứ kết boxing ASIAD 19. Thành tích này giúp võ sĩ Việt Nam chắc chắn có được tấm HCĐ.

Đối thủ tại bán kết của Diễm Quỳnh là võ sĩ chủ nhà Trung Quốc Li Qian. Khó có thể mong chờ Quỳnh tạo nên bất ngờ bởi đối thủ từng giành HCB Olympic Tokyo 2020 cũng như vô địch châu Á năm 2019 và vô địch thế giới năm 2018.

ASIAD 19: Boxing Việt Nam có tấm huy chương quý giá nhờ công Lưu Diễm Quỳnh
Lưu Diễm Quỳnh mang về tấm huy chương duy nhất cho boxing Việt Nam tại ASIAD 19 - Ảnh: internet

Võ sĩ Việt Nam vẫn thi đấu đầy nỗ lực dù đối thủ được đánh giá cao hơn. Nhưng trước đẳng cấp vượt trội của võ sĩ chủ nhà, Diễm Quỳnh đành nhận trận thua với kết quả chung cuộc 0-5.

Hơi tiếc một chút bởi theo quy định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) nếu võ sĩ lọt vào chung kết nội dung này sẽ được trao suất chính thức dự Olympic năm 2024 nhưng Diễm Quỳnh đã không thành công.

Nội dung boxing được kỳ vọng đạt thành tích cao khi Việt Nam mang đến kỳ Đại hội những võ sĩ giàu kinh nghiệm như đương kim á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm hay những nhà vô địch SEA Games Hà Thị Linh, Bùi Phước Tùng. Nhưng các võ sĩ Việt Nam đều lần lượt bị khi đụng độ những đối thủ mạnh.

Boxing Việt Nam chính thức khép lại ASIAD 19 với một tấm HCĐ của võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh ở hạng cân 66-75kg. Đoàn thể thao Việt Nam tính đến 16h00 có 1 HCV, 3 HCB và 14 HCĐ ở các nội dung tham gia thi đấu.