Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đón thêm quân từ Tây Ban Nha

(VOH) - Thầy trò HLV Mai Đức Chung đón nhận tin vui khi chuẩn bị đón thêm các cầu thủ từ Tây Ban Nha.

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị đón thêm lực lượng

Trong buổi sáng 22/1, các cầu thủ được nghỉ ngơi hoàn toàn, sau khi vắt kiệt sức ở trận đấu tối 21/1. Các bác sỹ và cán bộ trong ban huấn luyện vẫn đang làm việc trực tiếp với nhà bếp khách sạn, bổ sung thêm thực phẩm, cải thiện bữa ăn hàng ngày, đảm bảo dinh dưỡng và khẩu vị cho các cầu thủ, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục ra sân tập, chuẩn bị đấu pháp cho trận đấu với Nhật Bản với 17 cầu thủ hiện có. Ba trường hợp cầu thủ dương tính vẫn tiếp tục cách ly tại phòng, đợi thông báo và hướng dẫn tiếp theo từ ban tổ chức. Trong 90 phút trên sân tập, HLV Mai Đức Chung cho số cầu thủ thi đấu cả trận tối qua tập hồi phục với HLV Minh Hải, số còn lại tiếp tục giáo án do ban huấn luyện đề ra.

Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đón thêm quân từ Tây Ban Nha
ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị đón thêm lực lượng.

Thông tin đáng chú ý, trong nhóm thành viên đang mắc kẹt tại Tây Ban Nha tiếp tục có thêm 2 cầu thủ, hai cán bộ có kết quả âm tính, sẽ đáp chuyến bay sang Ấn Độ và dự kiến có mặt tại Pune trong chiều nay (23/1). Nếu hai cầu thủ tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi nhập cảnh vào Ấn Độ, HLV Mai Đức Chung sẽ được bổ sung thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo. Như vậy, chỉ còn 1 cầu thủ, một cán bộ của ĐT nữ Việt Nam vẫn mắc kẹt tại Tây Ban Nha, sẽ đợi kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo trước khi tiếp tục bay sang Ấn Độ cùng toàn đội.

Nghi vấn ĐT nữ Việt Nam bị 'xử ép' trận gặp Hàn Quốc

Tối ngày 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân bảng VCK Asian Cup 2022 chạm trán đối thủ rất mạnh Hàn Quốc. Dù để thua 0-3 nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ với tinh thần chiến đấu quật cường khi gần như cả đội vừa nhiễm Covid-19 và chỉ mới đủ quân số thi đấu trước 1 ngày.

Kết quả thất bại đã được dự báo trước và tỷ số thua 3 bàn là điều có thể chấp nhận được đối với ĐT nữ Việt Nam, nằm trong kế hoạch tính toán của ban huấn luyện trước giải với mục tiêu hạn chế số bàn thua trước hai đội hạt giống là Hàn Quốc và Nhật Bản, sau đó bung sức ở trận gặp Myanmar.

Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đón thêm quân từ Tây Ban Nha
ĐT nữ Việt Nam chịu phạt đền oan uổng tại VCK Asian Cup 2022?

Dẫu vậy, ĐT nữ Việt Nam đã có thể nhận ít bàn thua hơn nếu như không phải nhận quả phạt đền gây tranh cãi ở màn so tài với Hàn Quốc. Phút 79, trọng tài người Trung Quốc chỉ tay vào chấm 11m sau khi xác định trung vệ Chương Thị Kiều để bóng chạm tay sau tình huống băng ra cản phá đường chuyền của đối thủ.

Pha quay chậm của camera truyền hình cho thấy bóng đã đập vào bụng trước khi bật vào cánh tay trung vệ ĐT Việt Nam. VCK Asian Cup 2022 cũng không áp dụng công nghệ VAR như dự kiến nên các tình huống gây tranh cãi không được xem xét lại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây có thể xem là động tác tay tự nhiên của cầu thủ khi xoạc bóng, đường bóng bật ra cũng không hướng về khung thành. Chia sẻ ở phần bình luận sau trận,  BLV Tiểu Huyền cho biết:

"Do giải đấu không áp dụng công nghệ VAR nên tình huống này không thể xem lại rõ ràng. Tuy nhiên, ở góc nhìn của Chương Thị Kiều có thể thấy cầu thủ này không cố ý dùng tay chơi bóng. Bóng chỉ bật ra chạm vào tay cầu thủ này, Trong bối cảnh ĐT nữ Hàn Quốc đang dẫn trước như vậy, quyết định thổi phạt đền của trọng tài là quá nặng tay".

Bóng đá Việt Nam đã chịu nhiều thiệt thòi bởi các quyết định của trọng tài thời gian gần đây. Đội tuyển nam Việt Nam từng chịu nhiều bức xúc sau các quyết định của trọng tài tại AFF Cup 2021 hay Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. ĐT Futsal Việt Nam cũng bị từ chối bàn thắng mười mươi tại World Cup Futsal 2021.

Sau trận đấu với Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi 2 ngày trước khi đối đầu Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng C VCK Asian Cup 2022 vào ngày 24/1.

ĐT Việt Nam gặp phải 'thử thách khắc nghiệt' tại Austalia

Cụ thể, thử thách đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam khi đặt chân xuống sân bay đó là việc bị chênh lệch múi giờ. Tại Australia thời gian nhanh hơn ở Việt Nam 4 tiếng, không những thế do vị trí địa lí của đất nước này, khoảng thời gian mặt trời lặn cũng lâu hơn. Trong buổi tập đầu tiên của toàn đội, đã quá 20h00 (giờ địa phương) thế nhưng mặt trời còn chưa lặn.

Không chỉ có về múi giờ, điều kiện khí hậu cũng là nguyên nhân gây nên rất nhiều rào cản đối với quá trình tập luyện và thi đấu của các cầu thủ.

Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đón thêm quân từ Tây Ban Nha
ĐT Việt Nam đang phải thích nghi với môi trường bên Australia.

Australia đang là mùa hè với nền nhiệt lên tới hơn 30 độ C. Trong khi đó, ở Việt Nam cụ thể hơn là Hà Nội - nơi toàn đội đóng quân trước khi lên đường lại đang là mùa đông với thời tiết rất lạnh. Không những vậy việc thi đấu dưới thời tiết nắng nóng cũng khiến các cầu thủ dễ mất sức hơn.

ĐT Việt Nam sẽ có 5 ngày để thích nghi và tập luyện với điều kiện môi trường nước bạn trước khi có cuộc đối đầu chính thức với đội tuyển nước này vào ngày 27/1.

Trong trận lượt đi, các học trò của HLV Park Hang Seo đã phải ngậm ngùi nhận về trận thua 0-1 ngay tại trên sân nhà. Ở trận lượt về, dù bị đánh giá vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng toàn đội vẫn hạ quyết tâm cao nhất để có thể tạo nên bất ngờ tại Vòng loại thứ 3 World Cup.

Sau khi đối đầu với ĐT Australia, ĐT Việt Nam sẽ quay trở về sân nhà để tiếp đón ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2.