Aston Villa 'báo thù' thành công Leeds - Newcastle chưa thể tạo khoảng cách an toàn

(VOH) – Rạng sáng 28/2, Aston Villa thắng tối thiểu Leeds United 1-0, West Brom vượt qua Brighton 1-0, Newcastle United hòa Wolverhampton vòng 26 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Từng thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà Villa Park khi đối đầu Leeds United ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh mùa này, Aston Villa quyết tâm rửa hận trong chuyến làm khách tại Elland Road tái đấu đối thủ.

Ngay phút thứ 5, Aston Villa đã có được bàn thắng vượt lên dẫn bàn. Ollie Watkins tung đường chuyền để Anwar El Ghazi phá bẫy việt vị trước khi sút chân trái gọn gàng mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Dean Smith.

Aston Villa vẫn báo thù thành công Leeds - Newcastle chưa thể tạo khoảng cách an toàn 1
Aston Villa phục thù thành công Leeds United.

Khoảng thời gian còn lại, Aston Villa vẫn tiếp tục gây sức ép cho hàng thủ đối phương nhờ sự năng nổ của El Ghazi. Trong khi đó, Leeds bỏ lỡ một số cơ hội gỡ hòa sau những cú dứt điểm của Pablo Hernandez, Patrick Bamford và Raphinha.

Ở phút bù giờ áp chót, khi thủ thành Illan Meslier lên tham gia hỗ trợ tấn công, đội chủ nhà đã không thể "câu" được quả phạt đền trong tình huống Bamford ngã trong vòng cấm của đối thủ khi bị Matt Targett theo kèm rất sát.

Lợi thế mong manh dẫn trước 1 bàn được Aston Villa bảo toàn cho đến khi mãn cuộc giúp họ "trả hận" thành công Leeds United và đã áp sát cả Liverpool lẫn Everton khi đang chỉ kém 2 đội bóng vùng Merseyside đúng 1 điểm trên BXH giải Ngoại hạng Anh mùa này. Còn Leeds đứng thứ 10 với 35 điểm kém Tottenham 1 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó. Newcastle United trên sân nhà tiếp đón Wolverhampton. Trước khi bước vào vòng đấu này, Newcastle đang có 25 điểm, nhiều hơn đội đang ở trong nhóm xuống hạng là Fulham (trong nhóm cầm đèn đỏ) vỏn vẹn 3 điểm. Điều đó có nghĩa, nếu “Chích chòe” thua ở vòng đấu này, họ có thể phải thế chỗ Fulham.

Aston Villa vẫn báo thù thành công Leeds - Newcastle chưa thể tạo khoảng cách an toàn
Newcastle chưa thể tạo khoảng cách an toàn với nhóm cầm đèn đỏ.

Với quyết tâm như vậy, không ngạc nhiên khi Newcastle là đội có phần chiếm thế chủ động và chơi nỗ lực hơn. Trong khi đó đội khách Wolves cũng trung thành với lối chơi của mình. Dù đã có 1 vài cơ hội nhưng cả 2 đội không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, quyết tâm cao độ được cả 2 đội thể hiện. Đội chủ nhà Newcastle là đội sớm cụ thể hóa khát khao ghi bàn khi họ mở tỷ số ở phút 52 do công của Lascelles. Tuy nhiên đến phút 73, Ruben Neves đã gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Wolves vẫn tạm thời chỉ xếp thứ 12 trên BXH, trong khi Newcastle xếp thứ 17, hơn Fulham thứ 18 chỉ có 4 điểm.

Cũng tại vòng đấu này, West Bromwich đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Brighton. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà có được hi vọng trụ hạng khi hiện tại họ xếp thứ 19 trên BXH với 17 điểm và kém đội xếp trên là Fulham (chưa đấu vòng này) 5 điểm.

VÒNG 26 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 27/2/2021

19h30

Manchester City

2-1

West Ham United

22h00

West Bromwich

1-0

Brighton

CHỦ NHẬT – NGÀY 28/2/2021

00h30

Leeds United

0-1

Aston Villa

03h00

Newcastle United

1-1

Wolverhampton

19h00

Crystal Palace

-

Fulham

19h00

Leicester City

-

Arsenal

21h00

Tottenham

-

Burnley

23h30

Chelsea

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 1/3/2021

02h15

Sheffield United

-

Liverpool

THỨ BA – NGÀY 2/3/2021

03h00

Everton

-

Southampton