Chờ...

Aston Villa vượt Liverpool | Leeds thoát nhóm “cầm đèn đỏ”

(VOH) - Aston Villa giành chiến thắng trước 10 người chủ nhà Leicester; Leeds có chiến thắng quan trọng trong cuộc đua trụ hạng trước Nottingham Forest ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Aston Villa đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trên sân Leicester ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23. Chiến thắng giúp Aston Villa có 44 điểm, vượt mặt chiếm vị trí thứ 7 của Liverpool (hòa Chelsea ở trận đấu bù vòng 8) với 1 điểm nhiều hơn.

Leicester với trận thua này tiếp tục lún sâu ở vị trí áp chót BXH Ngoại hạng Anh. Hiện tại “Bầy cáo” đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Adam Sadler sau khi sa thải HLV Brendan Rodgers.

Aston Villa vượt Liverpool | Leeds thoát nhóm “cầm đèn đỏ”
Aston Villa vượt mặt Liverpool và đẩy Leicester vào thế khó - Ảnh: internet

Nhận thấy những bất ổn của đội chủ nhà, Aston Villa xua quân lên tấn công và sớm có được điều mình cần. Chỉ sau 24 phút bóng lăn, lưới của Leicester đã rung lên sau cú dứt điểm chớp nhoáng của tiền đạo Ollie Watkins.

Nhưng "Bầy cáo" cũng cho thấy quyết tâm trụ hạng lớn như thế nào. Phút 35, Harvey Barnes đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau giờ nghỉ, Leicester chủ động dồn ép. Đội chủ sân King Power đang trong nhóm đua trụ hạng nên phải tận dụng những cơ hội như thế này.

Đọc thêm: Ngoại hạng Anh: Xác lập kỷ lục sa thải HLV | Kane bị tố ăn vạ

Trong lúc hàng công chưa mang đến hiệu quả thì phía sau đã phá hỏng tất cả. Vào các phút 64 và 70, tiền vệ Dewsbury-Hall nhận 2 thẻ vàng. Việc phải chơi thiếu người đã khiến Leicester đổ gục.

Phút 87, cầu thủ Bertrand Traore thực hiện cú đá theo kiểu "lá vàng rơi" đầy kỹ thuật, đánh bại thủ môn Iversen. Aston Villa nhờ vậy ra về bằng chiến thắng 2-1.

Aston Villa vượt Liverpool | Leeds thoát nhóm “cầm đèn đỏ”
Leeds có chiến thắng quan trọng trước Nottingham - Ảnh: internet

Cũng thi đấu ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh, Leeds United trên sân nhà tiếp đón Nottingham Forest trong cuộc đua tranh vé trụ hạng. Leeds sớm gặp bất lợi khi nhận bàn thua ngay phút 12, Mangala là cầu thủ ghi bàn cho Nottingham.

Nhưng 8 phút sau Leeds gỡ hòa, Harrison châm ngòi một đợt tấn công của đội chủ nhà và chính anh băng vào sút bồi sau khi Keylor Navas đẩy ra cú sút của Roca. Đến phút 45+1 Sinisterra đưa Leeds vượt lên dẫn 2-1.

Leeds vẫn tiếp tục chủ động tấn công để giảm tải sức ép cho hàng phòng ngự, khiến các cầu thủ đội khách phải lăn xả dùng thân người chắn bóng. Phút 90+1, Nottingham có cơ hội hiếm hoi từ một quả đá phạt và Scarpa đã vô-lê rất nguy hiểm về phía khung thành nhưng bị Struijk chặn được.

Thắng 2-1, Leeds thoát khỏi nhóm xuống hạng để leo lên tận thứ 13 với 29 điểm, tuy nhiên họ chỉ hơn vị trí xuống hạng có 2 điểm và có tận 4 đội đang cùng có 27 điểm từ vị trí 15 đến 18, trong đó Nottingham Forest đang đứng thứ 17.