Bán kết Cup C1 Real Madrid vs Bayern Munich: "Hùm xám" lật đổ bất thành, chung kết sẽ tẻ nhạt!

(VOH) - 1g45 sáng 2/5 (giờ VN), khởi tranh lượt về bán kết Cup C1 Champions League 2017-2018 Real Madrid vs Bayern Munich. Với lợi thế thắng 2-1 trên sân khách, Real sẽ làm gì để bảo toàn chiến thắng?

Còn Bayern sẽ chọn phương án tấn công nào để làm nên cuộc lật đổ thành công.

Phát biểu trước trận lượt về HLV Zidane cho biết Real sẽ chơi tấn công, chứ không phòng thủ để cầu hoà.

"Chìa khoá thành công của chúng tôi là ghi bàn sớm và chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện. Đây là trận bán kết. Chúng tôi biết nó quan trọng như thế nào, tuy nhiên chúng tôi chẳng phải thay đổi những gì chúng tôi đã thực hiện trong chiến thắng 2-1", Zidane tuyên bố trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trận đấu này, Real sẽ thiếu vắng hậu vệ phải Dani Carvajal do bị chấn thương gân khoeo. HLV Zidane đau đầu trong việc chọn cầu thủ thay thế.

Hiện Nacho (đã nghỉ thi đấu hơn 1 tháng vì chấn thương) và Lucas Vazquez là hai ứng viên thay thế Carvajal, song đến thời điểm hiện tại quyết định cuối cùng vẫn chưa được HLV Zidane đưa ra.

Ngoài ra, tiền vệ Isco khả năng ra sân cũng bỏ ngỏ do bị đau vai.

Lượt về bán kết Cup C1 Champions League 2018 Real Madrid vs Bayern Munich - Trong ảnh Toni Kroos

Cuộc chiến khu trung tuyến sẽ quyết định thắng bại trận lượt về Real Madrid vs Bayern Munich.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich có nhiệm vụ nặng hơn khi phải thắng trận. Tuy nhiên, họ đang chịu tổn thất về nhân lực khi chuyên gia đá cánh Robben, hậu vệ Boateng vắng mặt vì chấn thương, trong khi cây làm bàn chủ lực Robert Lewandowski, chân sút ghi 39 bàn cho “hùm xám” trên tất cả mặt trận mùa này, tịt ngòi trong 4 trận đấu đã qua tại Champions League, gồm cả trận lượt đi.

Dù vậy, HLV Heynckes vẫn tin dùng tiền đạo người Ba Lan. "Lewi ghi rất nhiều bàn thắng ở mùa này. Đừng quên, anh ấy từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid tại Champions League khi còn khoác áo Dortmund. Thế nên, điều đó có thể lặp lại vào ngày mai", Heynckes nói.

Lịch sử Champions League đang chống lại Bayern Munich khi chưa có đội nào lật đổ thành công sau khi lượt đi trên sân nhà để thua 1-2 và trong 6 trận đấu gần nhất Bayern đều thất bại trước Real tại vòng đấu loại trực tiếp Cup C1 Champions League.

Tuy nhiên, với bản lĩnh nhiều năm chinh chiến tại đấu trường C1, Bayern tự tin sẽ lật đổ thành công dù phải chơi trên thánh địa Bernabeu, nơi họ thắng 2-1 trong 90 trận lượt về tứ kết Champions League 2017 (thế nhưng lại bại trận 2-4 trong 2 hiệp phụ).

Người hâm mộ cũng hy vọng Bayern Munich lật đổ thành công để giải đấu hấp nhất cấp CLB ở châu Âu bớt tẻ nhạt vì 2 năm qua, Real Madrid thống trị khi 2 lần liên tiếp lên ngôi.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Bayern Munich:

Real Madrid: Navas; Nacho, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Bale, Ronaldo, Benzema

Bayern Munich: Ulreich; Kimmich, Süle, Hummels, Alaba; Martinez; Thiago, Müller, James, Ribéry; Lewandowski