Bảng xếp hạng AFF Cup 2018: Việt Nam xếp thứ 3 sau chiến thắng của Malaysia và Myanmar

(VOH) - Malaysia đang tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau khi chiến thắng Lào 3-1. Myanmar xếp thứ 2 với 3 điểm. Có cùng 3 điểm nhưng Việt Nam đứng sau do kém chỉ số phụ.

Tiếp Lào sau khi giành ba điểm ở trận ra quân gặp Campuchia, Malaysia quyết tâm tạo ra một chiến thắng mãn nhãn trước các khán giả nhà. Tuy nhiên, đội khách sớm dội một gáo nước lạnh lên tinh thần của chủ nhà với bàn mở tỷ số của Kongmathilath. Dù Radzak giúp Malaysia gỡ hòa sau đó không lâu, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự quả cảm của Lào.

Phải đến cuối hiệp hai khi Norshahrul tỏa sáng với hai pha lập công liên tiếp, Malaysia mới bỏ túi chiến thắng và vươn lên đứng đầu bảng A với 6 điểm sau hai trận.

Tuy lần lượt thất bại 0-3, 1-3 trước đội tuyển Việt Nam rồi Malaysia ở hai trận đấu ở bảng A, nhưng đội tuyển Lào vẫn tự tin sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Cũng tối ngày 12/11, trong diễn biến trận Myanmar gặp Campuchia, Myanmar đã gặp không ít khó khăn trước Campuchia khi bị thủng lưới trước và không thực sự áp đảo đội khách.

Dù được đánh giá là có khả năng giành vé vào bán kết AFF Cup 2018, các học trò của HLV Antoine Hey tỏ ra bị căng cứng và thiếu chỉn chu ở những tình huống quyết định. Chỉ đến nửa cuối hiệp hai, khi thể lực của Campuchia suy giảm, Myanmar mới tràn lên và ghi liên tiếp bốn bàn để lật ngược tình thế.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 16/11, tuyển Malaysia sẽ làm khách của Việt Nam. Lào trở về sân nhà tiếp đón Myanmar. Vòng này, Campuchia sẽ được nghỉ để chờ gặp Lào trên sân nhà ở lượt đấu tiếp theo.

Bảng xếp hạng đến ngày 12/11, dẫu có cùng 3 điểm nhưng Việt Nam đứng sau Malaysia và Myanmar do kém chỉ số phụ.

Kết quả AFF Cup 2018: bảng xếp hạng

Đồ họa - TTO

Việt Nam ghi nhiều điểm thứ hai trong lịch sử AFF Cup

Nhà vô địch năm 2008 đạt 102 điểm qua 58 trận đấu tính đến hết lượt đầu vòng bảng AFF Cup 2018, thành tích chỉ thua Thái Lan.

Trải qua 11 giải đấu, Việt Nam thắng 28 và hòa 15 và thua 13 trận, đạt 99 điểm, với ba điểm cho mỗi chiến thắng và một điểm cho mỗi kết quả hoà. Thành tích đó giúp đội chín lần vào bán kết, dù chỉ một lần đăng quang cách đây 10 năm. Chiến thắng 3-0 trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2018 giúp Việt Nam trở thành đội thứ hai vượt mốc 100 điểm.

Thành tích của Việt Nam chỉ kém Thái Lan - đội năm lần vô địch AFF Cup. Đội bóng có biệt danh "Voi Chiến" đã bỏ túi 137 điểm tính đến hết màn hủy diệt Timor Leste với tỷ số 7-0 hôm 9/11. Họ cũng đã có 41 chiến thắng qua 64 trận đấu tại giải.

Tiền đạo Anh Đức của tuyển Việt Nam

Tiền đạo Anh Đức (11) hứa hẹn có thể tạo nên nhiều bước ngoặc trong chiến thuật của tuyển Việt Nam

Trong khi đó, tờ báo Fox Sports, hôm 12/11, công bố năm cái tên mà họ đánh giá là giàu ảnh hưởng nhất trong loạt mở màn vòng bảng. Trong số đó, cầu thủ lớn tuổi nhất đội Việt Nam, tiền đạo Anh Đức (số 11) nhận được lời khen đặc biệt. Trong trận gặp tuyển Lào, pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp một của Anh Đức được xem là bước ngoặt quan trọng nhất, giúp Việt Nam đánh sập sức kháng cự của Lào, củng cố cơ hội chiến thắng.

Tờ báo này cho rằng trong lối chơi tấn công mà HLV Park Hang-seo áp dụng, Anh Đức rất hữu ích ở vị trí đá cắm. Chiều cao 1,82m của trung phong này cũng có thể mang lại khác biệt lớn cho Việt Nam.