Bào chữa của Mourinho khi đã bị Guardiola vượt mặt danh hiệu

Sau mùa giải này với thành công tiếp nối trên ghế nóng Manchester City, Pep Guardiola đã có một danh hiệu nhiều hơn đồng nghiệp Jose Mourinho trong sự nghiệp cầm quân của mỗi người.

Bảo vệ thành công ngôi vương Premier League và League Cup cũng như mới thâu tóm cả chức vô địch FA Cup, Manchester City đã có một mùa giải thống trị tuyệt đối bóng đá Anh với cú ăn ba danh hiệu quốc nội đầu tiên trong lịch sử.

Thành công nối tiếp thành công cho Pep Guardiola trên ghế nóng sân Etihad, khi ông đã giành được 27 danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân mới 11 năm của mình, quan trọng là việc vượt mặt đồng nghiệp Jose Mourinho trên bảng vàng thành tích đến hai chiếc cúp mặc dù khởi nghiệp muộn hơn 6 năm.

Pep Guardiola và Jose Mourinho

Đối với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ông bào chữa cho sự hụt hơi của mình trước kỳ phùng địch thủ người Tây Ban Nha bằng những chữ “nếu”. Phát biểu của cựu HLV Manchester United mới bị sa thải cuối năm ngoái: “Không, tôi chẳng cảm thấy khó chịu gì hết, điều này chỉ nhấn mạnh rằng tôi đã giành được 25 danh hiệu mà thôi.”

“Mặt khác, nếu tôi ở lại Porto và Inter Milan sau khi vô địch Champions League và giải VĐQG, tôi đã tham dự thêm những trận Siêu cúp Quốc gia và Siêu cúp Châu Âu, cũng như cả FIFA Club World Cup và có lẽ có được 31 danh hiệu rồi. Tôi không phải người thích sưu tầm danh hiệu như thế và quá chú tâm vào những con số so sánh như vậy.”

Thời điểm hiện tại, Mourinho vẫn đang thất nghiệp nhưng nhiều khả năng sẽ quay trở lại với bóng đá vào mùa giải tới đây, với không ít những bến đỗ tiềm năng đang sẵn sàng chờ đón như Benfica, Lyon, Inter Milan hay đặc biệt Juventus, đại gia nước Ý mới đây đã quyết định chia tay HLV Max Allegri.