Barca có 2 lý do để giữ Ousmane Dembele hè này

Tờ Sport đưa tin Barca đã quyết định giữ lại Ousmane Dembele, chỉ vài tháng sau khi sẵn sàng để cầu thủ này tới PSG đổi lấy Neymar.

Dembele khiến Barca phải chi ra 112 triệu bảng hồi năm 2017 để chiêu mộ từ Dortmund. Tiền vệ cánh người Pháp trở thành người thay thế cho Neymar. Nhưng dù có vài khoảnh khắc ấn tượng nhưng Dembele không tạo ra được sự ổn định. Quãng thời gian của anh ở Barca bị che mờ bởi vô vàn chấn thương. Do đó, anh cũng ít được ra sân ở mùa giải này.


Dembele chỉ xuất phát 12 lần ở La Liga trong mùa giải đầu tiên gia nhập Barca. Sau mùa giải thứ 2 có 20 lần ra sân, có tin đồn Barca mong muốn thanh lý Dembele. Cầu thủ người Pháp từ chối ra đi và quyết tâm giành một vị trí trong đội hình Barca.


Với việc Barca vẫn thèm khát Neymar, có tin đồn cho rằng họ sẽ sử dụng Dembele để đổi lấy tiền đạo người Brazil. Nhưng tờ Sport khẳng định Barca sẽ không để Dembele ra đi vì 2 lý do.


Đầu tiên là vì Dembele còn phải mất thêm 6 tháng để hồi phục chấn thương gân khoeo. Do đó, nếu cố gắng loại bỏ cầu thủ này vào mùa hè, họ sẽ không thể nhận được giá trị trọn vẹn của ngôi sao 22 tuổi.


Bên cạnh đó, HLV Setien cũng là một fan của Dembele và có kế hoạch sử dụng cầu thủ này trong tương lai. Dembele sẽ không thể trở lại mùa giải này. Nhưng nếu trở lại, anh chắc chắn sẽ là trụ cột dưới thời HLV Setien.