CLB Barcelona đón hai tân binh chỉ trong ít ngày

Có lẽ việc không thể vô địch La Liga và Champions League đã khiến BLĐ Barca buộc phải gấp rút làm mới lực lượng ngay sau khi mùa giải khép lại.

Chỉ hơn một tuần sau khi mùa giải 2020/21 hạ màn, CLB Barcelona đã nhanh chóng đưa về những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Đầu tiên đó là tân binh Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina sẽ gia nhập đội chủ sân Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB Man City theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ở đội bóng mới,  Aguero sẽ nhận mức lương 5 triệu euro/mùa. 

Sergio Aguero là tân binh đầu tiên của Barca trong hè này
Sergio Aguero là tân binh đầu tiên của Barca trong hè này

 

Mùa giải 2020/21 vừa qua, Aguero không đóng góp được nhiều cho Man City vì chấn thương. Cụ thể, anh chỉ ra sân 20 trận và ghi 6 bàn thắng. Đây cũng là một phần lý do khiến cho tuyển thủ Argentina phải chia tay sân Etihad.

Tuy vậy với việc được chơi với người bạn thân Messi tại Barca, Aguero đang được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại phong độ và giúp đội bóng xứ Catalonia có được những danh hiệu quốc nội cũng như đủ sức chinh phục đấu trường Champions League.

Ngay sau thương vụ Kun Aguero, trang chủ Barcelona vừa đưa ra thông báo, họ đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ Eric Garcia - người sẽ gia nhập CLB dưới dạng tự do vào ngày 1/7 sau khi đáo hạn hợp đồng với Man City. 

Được biết, thỏa thuận giữa Barca và Garcia có thời hạn đến cuối mùa giải 2025/26, kèm theo điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 400 triệu euro.

Ngay sau thương vụ Aguero, Barca đã ký hợp đồng với Eric Garcia
Ngay sau thương vụ Aguero, Barca đã ký hợp đồng với Eric Garcia

 

Trưởng thành từ lò La Masia, Eric Garcia chuyển sang Manchester City vào năm 2017 sau gần 10 năm gắn bó cùng Blaugrana. Ở Etihad, ban đầu trung vệ người Tây Ban Nha thi đấu cùng đội U19, trước khi phát triển vượt bậc và được đôn lên đội một.

Sự ra đi của Vincent Kompany và chấn thương của Aymeric Laporte đã giúp Garcia có được nhiều cơ hội thi đấu hơn cho Man City. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có tổng cộng 30 lần ra sân cho The Citizens trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, HLV Pep Guardiola từng thừa nhận muốn giữ Garcia ở lại, nhưng ngôi sao này đã quyết tâm trở lại "mái nhà xưa" để trả ơn Barca.