Barca hạ Atletico - Juventus thắng ngược Milan - Dortmund thảm bại trước Bayern Munich

(VOH) - Đánh bại đối thủ chính cạnh tranh ngôi đầu bảng Atletico Madrid tại vòng 31 La Liga, Barcelona xây chắc ngôi đầu và gia tăng cách biệt với đội xếp nhì lên 11 điểm.

Trên sân nhà Nou Camp, được hưởng lợi thế hơn người từ phút 28 do Diego Costa của Atletico Madrid bị phạt thẻ đỏ trực tiếp nhưng phải đến cuối trận Barcelona mới cụ thể lợi thế thành bàn thắng. 

Hai bàn thắng liên tiếp của Suarez và Messi ở phút 85 và 86 giúp Barca (73 điểm) vượt qua Atletico để tiến gần hơn ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Ngoài ra, chiến thắng này giúp Barca có được bước chạy đà tốt cho cuộc so tài với Manchester United (MU) tại lượt đi tứ kết Cup C1 - Champions League 2018-2019 trên sân khách vào lúc 2 giờ ngày 11/4 (giờ VN).

Messi ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Barcelona trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid.

Messi ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Barcelona trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid.

Trong khi đó, trận cầu đinh tại vòng 31 Serie A, dù thiếu vắng siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng Juventus vẫn đủ sức ngược dòng đá bại AC Milan 2-1 trên sân nhà.

Phút 39, Milan vượt lên dẫn 1-0 nhờ pha làm bàn của Krzysztof Piatek.

Đến phút 60, Dylaba thực hiện thành công quả 11 mét quân bình tỷ số 1-1  cho Juventus.

6 phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức, Moise Kean ghi bàn quyết định mang chiến thắng về cho "bà đầm già" thành Turin.

Với chiến thắng, Juventus (84 điểm) tạm gia tăng cách biệt với đội xếp nhì lên 21 điểm. Giải còn 7 vòng đấu nữa nên Juve xem như đã chạm 1 tay vào cúp vô địch.

Còn trận chiến phân định ngôi đầu tại Bundesliga giữa Bayern Munich và Dortmund có kết quả rất bất ngờ khi chủ nhà "hùm xám" Bavaria đè bẹp Dortmund 5 bàn không gỡ. 

Chiến thắng này giúp Bayern Munich (64 điểm) đoạt ngôi đầu của đối thủ với 1 điểm nhiều hơn.