Barca nhắm Julian Weigl thay Busquets

Theo Marca, Barca muốn mua tiền vệ Julian Weigl của Dortmund, người được cho là sự thay thế lâu dài cho Busquets năm nay đã 31 tuổi.

Dưới thời Thomas Tuchel, Julian Weigl là một trong những cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa của Dortmund, nhưng thời gian gần đây anh không còn được trọng dụng. Việc không được Lucien Favre sử dụng thường xuyên đang khiến cầu thủ người Đức chán nản, anh muốn ra đi để được ra sân nhiều hơn.

Barca nhắm Julian Weigl thay Busquets

Barca nhắm Julian Weigl thay Busquets

Theo Marca, Barca muốn mua tiền vệ Julian Weigl của Dortmund, người được cho là sự thay thế lâu dài cho Busquets năm nay đã 31 tuổi. Trong những năm gần đây, Busquets là lựa chọn số 1 trong đội hình Barca ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao sinh năm 1988 cũng duy trì phong độ ổn định, song ngoài cầu thủ người Tây Ban Nha đội chủ sân Camp Nou không còn một lựa chọn nào quá chất lượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Barca dự tính chi 20 triệu euro mua cầu thủ người Đức vào tháng 1 năm 2020.  Julian Weigl được cho là sự lựa chọn phù hợp trong mắt Barca bởi anh được đánh giá có lối chơi giống với Busquets và được gắn mác "Busquets nước Đức". 

Ngoài Barca thì Man City và Arsenal cũng quan tâm đến tiền vệ 24 tuổi. Khi mà những đội bóng Anh đều quan tâm cầu thủ của Dortmund, khả năng Barca sẽ nhanh chóng gửi lời đề nghị. Đội bóng xứ Catalan dự định hỏi mua cầu thủ sinh năm 1995 vào tháng 1 năm 2020.