Barcelona mua người cũ của Tottenham Paulinho với giá cao ngất

(VOH) – Trong tuần này, Barcelona sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng tiền vệ Paulinho từ CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc.

Hôm nay 14/8, BBC đưa tin Barcelona đã đạt được thỏa thuận về việc ký hợp đồng với cựu cầu thủ Tottenham Paulinho với phí 40 triệu bảng (khoảng 36,4 triệu euro).

Vào ngày thứ Năm tới, Paulinho có cuộc kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng.

Đây sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của đội chủ sân Nou Camp sau khi họ bán siêu sao Neymar cho PSG với giá kỷ lục 200 triệu bảng.

Paulinho là bản hợp đồng với số tiền kỷ lục của Tottenham hồi năm 2013.

Paulinho đầu quân cho Totteham từ Corinthians năm 2013 với phí 17 triệu bảng. Tuy nhiên, 2 năm sau, tiền vệ 29 tuổi này chuyển đến Trung Quốc.

Paulinho thường xuyên được gọi vào đội tuyển Brazil kể từ khi Tite giữ chức HLV trưởng hồi năm rồi.

Dưới màu áo đội tuyển, Paulinho ghi được 9 bàn thắng trong 41 lần ra sân tính từ năm 2011. Paulinho là thành viên tuyển Brazil đoạt Confederations Cup năm 2013.

Mùa giải rồi, Paulinho chơi xuất sắc, qua đó góp phần đưa Evergrande lên ngôi vô địch giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Barcelona đang săn cầu thủ chất lượng cho mùa giải mới. Ngoài hợp đồng sắp ký với Paulinho, họ còn đang theo đuổi tiền đạo của Borussia Dortmund Ousmane Dembele và tiền vệ tấn công của Liverpool Philippe Coutinho. Thế nhưng họ đang vấp phải rào cản vì Dortmund và Liverpool đã từ chối.

Trong diễn biến mới nhất, sau khi Courinho yêu cầu được ra đi thì Liverpool đã không đăng ký anh thi đấu tại lượt đi vòng play-off Champions League với Hoffenheim. Còn Dembele bị Dortmund kỷ luật vì bỏ tập.