Bế mạc giải vovinam vô địch thế giới 2017: Lan tỏa, kết nối và hội tụ tinh hoa võ Việt

(VOH) - Tối 5/8, Giải vovinam vô địch thế giới lần 5 năm 2017 đã khép lại tại Nhà thi đấu Talkatora, thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Giải quy tụ gần 350 HLV, VĐV đến từ 19 quốc gia trên thế giới, tranh tài ở 16 hạng cân đối kháng và 27 nội dung quyền.

Ba ngày tranh tài của giải đã tạo nên những trận đấu quyết liệt ở các hạng cân đối kháng, cũng như cống hiến cho khán giả những đòn đánh đẹp mắt đặc sắc của môn phái vovinam.

Các võ sĩ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi tranh tài với những tay đấm của Algieria, Iran, Ấn Độ, Nga, Cambodia,… Ngay cả những hạng cân nhẹ là thế mạnh của Việt Nam, nhưng họ đối mặt với nhiều thử thách.

Kết quả chung cuộc, Việt Nam giành được 7 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Algieria thể hiện sức mạnh ở các hạng cân nặng nên giành vị trí thứ nhì với 4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Vị trí thứ ba thuộc về Iran với 2 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Xếp sau lần lượt là Campuchia, chủ nhà Ấn Độ, Nga,…

Đội tuyển vovinam Việt Nam

Trong khi đó, nội dung quyền Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt với Algieria. Đây là quốc gia chủ nhà giải vô địch thế giới năm 2015 nên họ có sự đầu tư và nền tảng kỹ thuật rất tốt với sự đầu tư lâu dài của chính phủ. Vì thế, họ giành được 8 HCV, 8 HCB, 3 HCĐ để xếp thứ nhì sau Việt Nam (10 HCV, 8 HCB, 2 HCĐ). Cambodia xếp thứ ba với 3 HCV, 5 HCB, 9 HCĐ. Các vị trí tiếp theo thuộc về đội tuyển vovinam Ý, Myanmar, Pháp...

Giải đấu được xem là ngày hội của vovinam thế giới. Sau các trận đấu quyết liệt, các võ sĩ thể hiện nét đẹp của tinh thần võ đạo và hữu nghị khi cùng nhau sinh hoạt ca hát như trong gia đình. Điều đó cho thấy văn hoá Việt được truyền bá ra thế giới nhờ môn võ vovinam. Đặc biệt, nhiều Đại sứ và lãnh đạo các nước đến dự khán và trao giải.

Giải được xem là ngày hội của các môn sinh vovinam đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới

Dự kiến giải vô địch vovinam thế giới lần 6 năm 2017 sẽ được tổ chức tại Pháp.