Bị vận đen rượt đuổi, Man City liệu có mất nốt Pep Guardiola?

Mới đây, HLV Pep Guardiola đã chính thức lên tiếng sau những tin đồn về việc rời khỏi Man City do đội bóng này bị cấm thi đấu C1 trong hai mùa tới.

Có vẻ như vận may đã không mỉm cười với Man City khi nhận tin bị cấm tham dự C1 trong 2 mùa tới bởi vi phạm nghiêm trọng những quy định trong Luật công bằng tài chính của UEFA. Không những thế, họ còn phải chịu mức phạt tiền mặt 30 triệu euro. Không chấp nhận án phạt, Man xanh tuyên bố sẽ kháng cáo.

Trong trường hợp không thể thay đổi tình hình, Man City có thể mất nhiều cầu thủ quan trọng. Thậm chí người ta còn đồn rằng HLV Pep Guardiola cũng có thể rời Etihad sớm hơn dự kiến. Juventus và PSG đang có ý định lôi kéo cựu HLV Barca rời sân Etihad ở Hè năm nay. Nhưng trong buổi họp báo mới nhất, ông đã có phát biểu dập tắt hy vọng của hai đội bóng lớn.


“Hãy chờ xem, dù chúng tôi tham dự bất kỳ giải đấu nào, tôi vẫn sẽ làm việc ở đây. Ngay cả khi họ đẩy chúng tôi xuống League Two, tôi vẫn sẽ ở lại Man City. Đây là thời gian để chúng tôi gắn bó với nhau. Tôi có một hợp đồng với CLB đến năm 2021 và tôn trọng điều đó”.

Hợp đồng của HLV Guardiola với Man City vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2021, nhưng hợp đồng cũng tồn tại một điều khoản đặc biệt cho phép chiến lược gia người Tây Ban Nha rời đội bóng ngay vào cuối mùa này.

Tuy nhiên, với phát biểu của Pep ông sẽ tiếp tục làm việc ở Etihad. Ông thầy người Tây Ban Nha này khẳng định sẽ nỗ lực cùng Man xanh chinh phục thêm những danh hiệu ở mùa giải năm nay.