Bức ảnh ‘đẹp nhất Olympic 2016’ của Usain Bolt được chụp như thế nào?

(VOH) - Chắc không còn nghi ngờ gì nữa, bức ảnh chụp vận động viên Jamaica Usain Bolt (ảnh) thảnh thơi tươi cười trong cuộc đua 100m trong khi các đối thủ tập trung tuyệt đối là khoảnh khắc đẹp nhất Olympic 2016 cho tới thời điểm này.

 

Nhiếp ảnh gia tác giả của hình này là Cameron Spencer. Một bức hình thành công như thế này là kết quả của tính chuyên nghiệp, sự tính toán kỹ càng và cả may mắn nữa.

 

Cameron Spencer. Ảnh: mashable.com

 

 

Máy ảnh được Spencer sử dụng là Canon 1DX MK2, lens 70-200 mm đặt ở 145mm. Tốc độ màn trập là 1/40, để có thể chụp được rõ Usain như vẫn có độ mờ nhòe để thấy được tốc độ kinh khủng trên đường đua.

Ngoài những thông số kỹ thuật đó ra thì Spencer còn may mắn hơn các bạn đồng nghiệp là được nằm trong số ít các nhiếp ảnh gia được tiếp cận gần ngay sân cỏ.

Spencer quá hên khi thậm chí ngày hôm đó anh không được phân công chụp thi chạy. Ngay trước khi chụp Bolt thì anh đang chụp một vận động viên nhảy cao. Chỉ ‘chạy qua bên kia’ vài phút mà anh đã có bức ảnh để đời.

Vận may không dừng lại ở đó với Spencer ngày hôm đó, trong số 600 nhiếp ảnh gia có mặt lúc đó, Spencer là 1 trong 4 người được chạy mừng chiến thắng vàng với Usain Bolt.

Ảnh: mashable.com

 

Anh cho biết "Bolt là người chạy với thần thái hết sức thư giãn. Một tính cách cực kỳ đặc biệt.”.