Các tay đua TPHCM chiếm giữ các danh hiệu tổng sắp 

(VOH) - Trưa 11/4, tay đua 31 tuổi Trương Nguyễn Thanh Nhân (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở chặng đua thứ 3 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 29 - 2017, thi đấu từ Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đến Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) dài 122 km.

Chặng đua này có nhiều con dốc cao bào mòn thể lực các tay đua nên tốc độ không cao

Chặng đua có lộ trình không quá dài nhưng nhiều dốc đã bào mòn thể lực của các tay đua. Sau những màn tấn công liên tiếp, một tốp khoảng 10 tay đua tách tốp thành công, có lúc tạo khoảng cách lên gần 5 phút so với tốp đông phía sau.

Đặc biệt, trong tốp đông nằm lại có những tay đua ứng viên cho áo vàng như Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM)…

Cách đích khoảng 30 km, tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) một mình tách khỏi tốp đầu. Tay đua này duy trì được những guồng chân mạnh mẽ để tạo khoảng cách an toàn. Tiếc là nỗ lực của Trần Nguyễn Minh Trí không thể giúp anh một mình về đích bởi tốp phía sau đã bắt kịp khi còn cách đích đến 5 km.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (áo đỏ) mừng chiến thắng tại đích đến

Tại đích đến Thị xã Gia Nghĩa, tay đua kỳ cựu Trương Nguyễn Thanh Nhân với nước rút mạnh mẽ đã cán mức đầu tiên để giành chiến thắng chặng sau 3 giờ 10 phút 33 giây tranh tài, tốc độ trung bình 38,415 km/giờ. Về nhì là tay đua Trần Nguyễn Minh Trí, còn Nguyễn Anh Khoa (đội BTV Đại Nam Bình Dương) xếp hạng ba. Về đích trong tốp đầu, tay đua 18 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (đội Trẻ TP.HCM) vươn lên đoạt áo vàng của Trần Nguyễn Duy Nhân (đội Quân khu 7). Hồ Vũ đồng thời cũng dẫn đầu danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc.

Trong khi đó, thành tích giành chiến thắng chặng 3 giúp Trương Nguyễn Thanh Nhân chiếm giữ áo xanh nước rút. Như vậy, cả 3 chiếc áo danh giá trên bảng tổng sắp cá nhân đều thuộc về các tay đua TPHCM, trong đó, Hồ Vũ nắm giữ cả áo vàng lẫn áo trắng.

Nội dung đồng đội, đội BTV Đại Nam Bình Dương dẫn đầu, tiếp theo là đội Quân khu 7 và đội Bike Life Đồng Nai.

Ngày 12/4, diễn ra chặng đua thứ 4 vòng quanh Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) với lộ trình 50 km. Chặng đua này được trực tiếp trên kênh HTV 9 và HTV thể thao từ 8 giờ.