Cầu thủ vô danh chê Messi chẳng có gì đặc biệt

David Garcia kể rằng trong ngày đầu Lionel Messi chơi cho Barcelona, anh chẳng có gì đặc biệt.

Cựu hậu vệ Espanyol – người kèm ngôi sao người Argentina ngày ra mắt đội 1 Barca năm 2004 nhận xét rằng đã đối đầu với cầu thủ thường thường như bao người.

Năm 2004, Messi được HLV Frank Rijkaard tung vào thay Deco trong 7 phút cuối của chiến thắng 1-0 trước Espanyol. Khi đó, cầu thủ người Argentina mới 17 tuổi và chưa được nhiều người biết đến.

Messi trong lần đầu xuất hiện ở đội 1 Barca

Messi trong lần đầu xuất hiện ở đội 1 Barca

Trong quãng thời gian ít ỏi đó, Messi đã không để lại ấn tượng gì. Người theo kèm anh hôm đó là David Garcia tiết lộ đã rất dễ dàng phong tỏa người sau này trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Chúng tôi biết Messi từ trước, cả tôi và các cầu thủ trẻ Espanyol. Chúng tôi biết Barcelona có gì trong đội hình của họ và anh ấy là một cầu thủ đáng xem”, Garcia nói với Goal. “Chúng tôi đã thấy anh ấy trong một số trận đấu của đội B và chúng tôi biết đó là người có tài.

Hôm đó (ngày Messi ra mắt) diễn ra khá bình lặng. Anh ấy không như hiện tại dù có những phẩm chất trời phú. Đến nay, Messi đã tự tin và đã trưởng thành hơn rất nhiều, không giống như những gì thể hiện ở trận đầu tiên.

Tôi không nhớ bất cứ điều gì đặc biệt về việc theo kèm anh ấy. Nó giống như khi đối đầu với mọi cầu thủ khác

Garcia trưởng thành từ lò đào tạo Espanyol, có hơn 200 lần ra sân cho họ trước khi giải nghệ trong màu áo một CLB khác của xứ Catalonia là Girona vào năm 2015. Nhìn lại cuộc đọ sức đầu tiên với Messi, Garcia thừa nhận anh không bao giờ nghĩ đối thủ sẽ trở thành siêu sao như hôm nay.

Tôi cảm thấy rằng Messi sẽ là một cầu thủ rất giỏi nhưng không phải là những gì anh ấy đang có bây giờ”, người đàn ông 38 tuổi nói. “Sự thật là vào thời điểm đó tôi đã không nghĩ về những gì anh ấy sẽ vươn tới.

Tôi nghĩ rằng, giống như nhiều chàng trai từ Espanyol hoặc Barcelona, anh ấy đã thực hiện giấc mơ ra mắt đội bóng của mình khi còn rất trẻ. Chỉ đơn giản là vậy.”

C.T