Cavani tỏa sáng, PSG nhọc nhằn đánh bại Chelsea

(VOH) - Pha lập công của tiền đạo Edinson Cavani giúp Paris Saint-Germain (PSG) thắng 2-1 quý giá trước đội khách Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong cuộc đối đầu còn lại, Benfica nhẹ nhàng vượt qua Zenit với tỷ số 1-0.

Trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (17/2, giờ VN), Chelsea đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân PSG.

Zlatan Ibrahimovic là người mở tỷ số cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bằng một pha đá phạt ở phút 39. Tuy nhiên, sau đó Chelsea đáp trả mạnh mẽ và đến phút cuối của hiệp 1, John Obi Milkel gỡ hòa cho đội khách khi chớp thời cơ ghi bàn trong một tình huống đá phạt góc.

Sang hiệp 2, PSG gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Chelsea. Chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2, PSG có liền bốn cơ hội nhưng tất cả những pha bắn phá của Di Maria, Ibrahimovic, Matuidi… đều không đánh bại được tài năng của thủ môn Courtois.

Bế tắc, HLV Blanc tung thêm tiền đạo Edinson Cavani vào sân (thay Lucas Moura phút 74) và sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, Di Maria tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Chelsea cho Cavani phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Courtois, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho PSG.

Niềm vui của Cavani sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG. Ảnh: Reuters

Clip trận đấu PSG 2-1 Chelsea:

Ở trận đấu còn lại, Benfica nhẹ nhàng đánh bại 10 cầu thủ Zenit nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền vệ Jonas ở phút 90+1.

Clip trận đấu Benfica 1-0 Zenit:

Lượt về vòng 1/8 Champions League của 2 cặp đầu này sẽ diễn ra vào ngày 10/3.