Chắc suất trụ hạng, Than Quảng Ninh gửi quân tiếp viện "cứu" Hải Phòng

CLB Than Quảng Ninh mới đây đã có một động thái đầy bất ngờ khi gửi trả tiền đạo Fagan, đồng thời cho Hải Phòng mượn bộ đôi trụ cột Nghiêm Xuân Tú - Mạc Hồng Quân.

Ngay sau chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng đấu thứ 11, CLB Than Quảng Ninh đã thông báo một tin rất bất ngờ. Đó là việc họ sẽ để 3 trụ cột Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan đầu quân cho Hải Phòng ở phần còn lại của mùa giải. 

Than Quảng Ninh bất ngờ gửi quân 'cứu viện' tới Hải PhòngThan Quảng Ninh bất ngờ gửi quân 'cứu viện' tới Hải Phòng

Đây thực sự là một quyết định rất khó hiểu bởi "Than" lúc này đang có cơ hội lớn vô địch khi lọt vào tốp 3 trên BXH. Bên cạnh đó, họ vẫn còn đấu trường AFC Cup và cúp QG 2020 để cố gắng. Chính vì thế việc gửi quân đến Hải Phòng là điều thực sự bất ngờ. 

Rất có thể đã có một giao kèo bí mật để bộ đôi Nghiêm Xuân Tú - Mạc Hồng Quân và Fagan tới Hải Phòng trong giai đoạn lượt về. Lúc này, Hải Phòng đang thi đấu cực kỳ chật vật tại V-League khi đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH với vỏn vẹn 10 điểm.

Với tình thế khó khăn hiện tại, nếu không có những sự thay đổi kịp thời, Hải Phòng đứng trước nguy cơ rớt hạng. Vì chuyện này, rất có thể đội bóng đất Cảng đã trả tiền để Than Quảng Ninh cho mượn những cầu thủ tốt nhất của mình nhằm cải thiện thành tích ở giai đoạn 2.

Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, Hải Phòng cũng từng gây bất ngờ khi cho Than.QN mượn bộ đôi tiền đạo trụ cột Fagan và Lynch cùng thủ môn Vũ Hải hồi đầu mùa giải năm nay. Và đây cũng là nguyên nhân khiến họ thi đấu sa sút. Hải Phòng lúc này đang là đội bóng có hàng công tệ nhất giải khi chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng/11 trận.