Chặng 17 Cúp Truyền hình TPHCM:​​​​​​​ Nguyễn Tấn Hoài chiếm lại áo xanh

(VOH) - Chặng đua không dài nhưng có nhiều con dốc chứng kiến những màn tấn công liên tục của các tay đua.

Ngày 23/4, chặng đua thứ 17 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022 từ Quy Nhơn (Bình Định) về Tuy Hòa (Phú Yên) dài 94km lại chứng kiến cuộc đổi ngôi ở danh hiệu áo xanh vua nước rút. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) với thành tích về đích hạng nhì đã vươn lên chiếm áo xanh tổng sắp từ tay Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Chặng đua không dài nhưng có nhiều con dốc chứng kiến những màn tấn công liên tục của các tay đua. Đội Tập đoàn Lộc trời chủ động đưa 2 mũi tấn công áo xanh là Quàng Văn Cường, Nguyễn Tấn Hoài thoát khỏi tay đua đang giữ áo xanh là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp). Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, Nguyễn Tấn Hoài với sự hỗ trợ của đồng đội Trịnh Đức Tâm cũng tách tốp thành công và đạt mục tiêu về nhất giải thưởng dọc đường, giành 5 điểm áo xanh để thu ngắn khoảng cách với Trần Tuấn Kiệt xuống còn 1 điểm.

Chặng 17 Cúp Truyền hình TPHCM: Tay đua Nguyễn Tấn Hoài chiếm lại áo xanh vua nước rút 1
Nguyễn Tấn Hoài (25) tung nước rút mạnh mẽ để về hạng nhì, đoạt lại áo xanh tổng sắp

Khi còn cách đích hơn 20km tay đua Erdenebat Bilguunjargal của đội Kenda Đồng Nai nhấn mạnh bàn đạp để thoát đi một mình. Bilguunjargal có khoảng cách đến hơn 4 phút so với áo Vàng Igor Frolov, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc cạnh tranh nên TPHCM Vinama vẫn giữ khoảng cách trong tầm kiểm soát, Tập đoàn Lộc trời An Giang lẫn Dược Domesco Đồng Tháp vì thế cũng nằm lại mà không ra sức kéo đoàn. Nỗ lực của tay đua người Mông Cổ Erdenebat Bilguujargai (Kenda Đồng Nai) giúp anh một mình thoát đi thành công và cán đích đầu tiên, giành chiến thắng chặng tại Thành phố Tuy Hòa sau 2 giờ 18 phút 56 giây tranh tài (tốc độ trung bình 40,595 km/giờ), khoảng cách hơn 1 phút so với đoàn đông phía sau. Ở tốp đông, áo xanh Trần Tuấn Kiệt được các đồng đội hỗ trợ nhưng Nguyễn Tấn Hoài tung cú nước rút tốt hơn, giành hạng nhì chặng và vươn lên chiếm áo xanh từ chính tay đua đội Dopagan Đồng Tháp. Sau 17 chặng, Nguyễn Tấn Hoài đạt 128 điểm, đồng đội của anh là Quàng Văn Cường về hạng ba chặng 17 và lên hạng nhì với 124 điểm còn Trần Tuấn Kiệt xuống hạng ba với 122 điểm.

Chặng 17 Cúp Truyền hình TPHCM:​​​​​​​ Tay đua Nguyễn Tấn Hoài chiếm lại áo xanh vua nước rút 2
Tay đua người Mông Cổ đội Kenda Đồng Nai một mình về nhất chặng 17

Ở chặng này, áo vàng Igor Frolov (TPHCM Vinama) gặp sự cố bị bể bánh xe nhưng kịp khắc phục để về đích trong tốp đông, giữ vững danh hiệu áo vàng danh giá lẫn áo chấm đỏ-vua leo núi sau 17 chặng. Khoảng cách giữa Igor Frolov với người xếp nhì Quàng Văn Cường là 1 phút 37 giây 24, với người xếp hạng ba Nguyễn Tấn Hoài là 1 phút 39 giây 29.

Tay đua Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc sau 17 chặng với khoảng cách 36 giây 58 so với Tăng Quý Trọng (Gạo Hạt Ngọc trời). Đội TPHCM Vinama giữ vững ngôi nhất đồng đội, xếp sau là Tập đoàn Lộc trời và GBS Đồng Nai.

Ngày mai, 24/4, các tay đua tranh tài chặng 18 từ Tuy Hòa (Phú Yên) về Nha Trang (Khánh Hòa) dài 130 km có tính điểm áo chấm đỏ vua leo núi ở đèo Cả.