Chặng 2 giải xe đạp VTV Cup 2017: Tay đua đội Philippines về nhất chặng, chiếm áo vàng tổng sắp

(VOH) - Trưa 3/9, tay đua đội Philippines Jan Paul Morales đã xuất sắc về nhất chặng đua thứ 2 của giải xe đạp quốc tế VTV Cup từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 151km, qua đó vươn lên đoạt áo vàng tổng sắp sau 2 chặng.

Đoàn đua khởi đi với tốc độ khá cao. Nhưng khi vào đia phận Hà Tây, mưa và gió ngược ảnh hưởng nhiều đến các vận động viên (VĐV) nên tốc độ chậm lại. Vào đến Ninh Bình, thời tiết khô ráo, nên các cuộc tấn công tách tốp diễn ra quyết liệt hơn.

Đoàn đua qua địa phận Ninh Bình

Một nhóm gần 10 tay đua bung sức tấn công và thoát đi thành công khi gần về đích. VĐV thuộc đội Philippines Jan Paul Morales đã tung nước rút mạnh mẽ để vượt qua các đối thủ, cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 26 phút 50 giây, tốc độ trung bình là 43,803 km/ giờ. Tiếp theo là các cua rơ Jiung Jang (Korail Cycle Team, Hàn Quốc), Changpat Kritsada (đội Infinite Ais Cycling của Singapore). Như vậy, cả 3 cua rơ về đích đầu tiên đều đến từ các đội đua quốc tế.

Thành tích của Jan Paul Morales cũng giúp anh đoạt luôn chiếc áo vàng từ tay đua Lê Nguyệt Minh (Anh văn Hội Việt Mỹ TP HCM) sau 2 chặng. Tuy nhiên, Lê Nguyệt Minh vẫn giữ áo xanh nước rút, còn áo trắng dành cho tay đua trẻ do Nguyễn Hữu Đức, đội Bike Like VDC nắm giữ.

Tay đua Philippines rút thắng các đối thủ để về nhất chặng 2, đồng thời đoạt luôn áo vàng tổng sắp

Ở giải đồng đội, Premium Clycling Vĩnh Long đang tạm dẫn đầu, tiếp theo là đội đua Philippines và Bike Life VDC.

Ngày mai 4/9, giải sẽ tiếp tục diễn ra chặng 3 từ Thanh Hóa đến Cửa Lò, Nghệ An, lộ trình dự kiến 144km.