Tốc độ trung bình cao nhất trong lịch sử vòng đua này là 47,540 km/giờ.
Tay đua Nguyễn Thành Tâm giữ chắc áo vàng sau 20 chặng
Sau khi mất ngôi nhất đồng đội về tay Gạo Hạt ngọc trời An Giang ở chặng trước, các tay đua TPHCM ra sức bảo vệ danh hiệu áo xanh cho Lê Nguyệt Minh. Giải pháp của đội là đẩy Lê Nguyệt Minh đi tốp đầu nhằm đoạt điểm thưởng dọc đường và đã thành công.
Sau những cuộc tấn công liên tiếp, áo xanh Lê Nguyệt Minh cùng đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ tách tốp thành công, sau đó có thêm Nito (Ynghua Đồng Nai) gia nhập tốp đầu. Cả 3 tay đua đi đầu không ảnh hưởng đến áo vàng lẫn đồng đội của gạo Hạt ngọc trời An Giang nên đội đua này không tổ chức rượt đuổi.
Thế nhưng với việc muốn đưa Huỳnh Thanh Tùng đánh chiếm lại hạng nhì cá nhân, các tay đua Quân đội, Quân khu 7 đã nỗ lực kéo đoàn. Dù vậy 3 tay đua đi đầu chung sức đẩy tốc độ lên rất cao và Lê Nguyệt Minh thắng ở cả 2 điểm rút dọc đường, củng cố vững chắc danh hiệu áo xanh.
Tốp đi đầu bị đoàn đông bắt kịp khi chặng đua đi vào những vòng đua cuối và cuộc chiến ở đích đến lại diễn ra giữa 2 ông vua tốc độ Nguyễn Thành Tâm, Lê Nguyệt Minh. Thành Tâm được các đồng đội bảo vệ kín kẽ lại không mất nhiều sức như Nguyệt Minh khi phải tấn công tách tốp trong nhiều vòng trước, nên tung ra nước rút mạnh mẽ giành ngôi thắng chặng.
Thành tích này giúp Thành Tâm giữ vững danh hiệu áo vàng sau 20 chặng và xếp hạng nhì trong cuộc cạnh tranh danh hiệu áo xanh vua nước rút. Lê Nguyệt Minh cũng củng cố được danh hiệu áo xanh.
Các danh hiệu áo trắng Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang), áo chấm đỏ Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) cùng ngôi nhất đồng đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang không thay đổi.
Ngày 20/4, diễn ra chặng đua 21 từ Đà Lạt về Bảo Lộc với lộ trình 110km.