Chặng 3: Các tay đua Đồng Tháp và An Giang thống trị đường đua

(VOH) - Chặng thi đấu thứ 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” sáng 3/5 đã diễn ra rất hấp dẫn với sự thống trị của các tay đua Đồng Tháp (giải nam) và An Giang (giải nữ).
Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục giữ áo vàng và áo xanh trong chặng 3.

Ở giải nam, với lộ trình từ Mai Châu (Hòa Bình) đi TP.Sơn La dài 163km, Hồ Văn Phúc (đội ADC Truyền hình Vĩnh Long) “một mình một ngựa” vượt lên dẫn trước đoàn đua sau khi xuất phát khoảng 40km. Tuy nhiên, Hồ Văn Phúc đi được hơn 40km thì bị toán đông phía sau bắt kịp.

Do tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đang giữ cả áo vàng lẫn áo xanh nên các tay đua Đồng Tháp thay nhau kéo đoàn bám đuổi. Chặng đua này có nhiều đèo dốc nên rất lợi thế cho Dược Domesco Đồng Tháp bởi đội đang sở hữu nhiều tay leo đèo tốt nhất Việt Nam.

Dù sau đó lần lượt Bùi Minh Thụy (ADC Truyền hình Vĩnh Long), rồi Trần Thanh Nhanh (đội Eximbank TPHCM) thay nhau vượt lên, song ê-kip Đồng Tháp đã nỗ lực đưa một nhóm đông hơn 20 tay đua tiếp tục bắt lại rồi cùng nhau về đích. Tận dụng cơ hội những tay đua chuyên nước rút nhưng không giỏi đường đèo lúc này đã thấm mệt, Nguyễn Tấn Hoài đã tung nước rút mạnh mẽ để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 11 phút 52 giây, tốc độ trung bình 38,83 km/h. Về sau anh là Lê Văn Duẩn của Suntek Sao Việt TP.HCM và Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang). Với kết quả này, Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục giữ áo vàng và áo xanh tổng sắp. Anh đồng thời cũng dẫn đầu bảng điểm áo đỏ vua leo núi. Ê-kip Đồng Tháp cũng đứng đầu bảng xếp hạng đồng đội, theo sau là Quân đội và Suntek Sao Việt TP.HCM.

Giải nữ cũng diễn ra rất gay cấn. Thi đấu lộ trình từ thị trấn Mộc Châu (Sơn La) đi TP.Sơn La dài 110km, Nguyễn Thị Thật (đội Gạo hạt ngọc trời An Giang) vẫn không có đối khi tiếp tục cán đích trước tiên. Như vậy, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật với những cú nước rút mạnh mẽ đã giành chiến thắng trong cả ba chặng đầu tiên của giải. Với kết quả này, Nguyễn Thị Thật tạm giữ áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp của giải.

Trong khi đó, với ba tay đua về đích trong tốp đầu chặng, đội Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương đã qua mặt Cỏ may Đồng Tháp 1 để vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội.