Đây là chặng đua dài kỷ lục trong lịch sử xe đạp Việt Nam. Thêm vào đó, nắng nóng khá gay gắt ở vùng duyên hải Nam Trung bộ tạo nên thử thách lớn nhất với tinh thần đồng đội, ý chí và sức bền thể lực của các vận động viên. Việc phân phối sức hợp lý để có thể chinh phục hành trình gần 250 km này được xem là rất quan trọng.
Có thời điểm, nhóm đi đầu gồm khoảng 10 tay đua tạo nên khoảng cách cả chục phút so với tốp sau. Tuy nhiên, đoàn đông phía sau đã nỗ lực bắt kịp tốp đầu, cùng đưa nhau về đích tranh nước rút.
Chặng thi đấu dài kỷ lục đã bào mòn thể lực của các tay đua
Tại đích đến ở Thành phố biển Quy Nhơn, cua-rơ người Hàn Quốc Im Jaeyeon đã tung nước rút thần tốc để cán mức đầu tiên sau 5 giờ 30 phút 12 giây, tốc độ trung bình hơn 43km/giờ. Đây là thông số chuyên môn rất ấn tượng ở chặng đua dài thăm thẳm này. Hạng nhì là Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM), tiếp theo là Robert Muller (NCCT - Lào), Lê Nguyệt Minh (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) và áo vàng David van Eerd (Global Cycling Team, Hà Lan).
Các tay đua tung nước rút về đích tại TP biển Quy Nhơn
Với kết quả này, bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội vẫn giữ nguyên sau chặng 9, khi tay đua người Hà Lan David van Eerd vẫn nắm giữ 2 chiếc áo danh giá là áo vàng và áo xanh. Đáng chú ý, chiến thắng chặng lần thứ 2 liên tiếp của Im Jaeyeon đã giúp anh có 127 điểm, áp sát danh hiệu áo xanh vua nước rút khi chỉ còn kém David van Eerd vỏn vẹn 2 điểm.
Danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng của đội Quân khu 7.
Ở nội dung đồng đội, Tập đoàn Lộc Trời vẫn dẫn đầu, tiếp theo là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.
Ngày mai, 11/9, đoàn đua tạm nghỉ trước khi bước vào chặng đấu thứ 10, từ TP Quy Nhơn đi TP Pleiku, Gia Lai dài 168 km.