Chelsea, Barca và Liverpool bỏ túi 3 điểm

(VOH) - Chelsea tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại trên sân nhà tại cúp Champions League, rạng sáng nay, 17/9, tiếp đội bóng Pháp Bordeaux ở lượt trận đầu tiên họ đã giành chiến thắng đậm 4-0.

(VOH) - Chelsea tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại trên sân nhà tại cúp Champions League, rạng sáng nay, 17/9, tiếp đội bóng Pháp Bordeaux ở lượt trận đầu tiên họ đã giành chiến thắng đậm 4-0.
Chelsea, Barca và Liverpool bỏ túi 3 điểm 1

Lampard ăn mừng bàn mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Các bàn thắng được ghi do công của Frank Lampard, Joe Cole, Florent Malouda và Nocolas Anelka.

Phút 14, Lampard mở tỷ số cho Chelsea khi anh dùng đầu đưa bóng vào lưới từ quả tạt ở bên cánh phải của hậu vệ Jose Bosingwa. Trước khi hiệp một khép lại, Joe Cole nhân đôi cách biệt cũng từ pha đánh đầu. Đây là bàn thắng thứ 50 của The Blues tại đấu trường châu Âu. Trong hiệp hai, Chelsea có được 2 bàn thắng nữa sau hai pha làm bàn của tiền vệ Malouda (82) và tiền đạo Anelka (90).


Giành thắng lợi ngay trận mở màn, dưới tài cầm quân của tân HLV Scolari, Chelsea hy vọng sẽ có được thành công ở mặt trận này sau 3 lần dừng bước ở bán kết trước đó và nhất là để thua Manchester United trong loạt đá 11 mét may rủi ở trận chung kết tại Moscow, Nga hồi tháng 5.


Thắng với tỷ số cách biệt lớn, các tiền đạo và tiền vệ đều chơi tốt, tuy nhiên, đôi khi Chelsea cũng làm các cổ đông viên nhà thoát tim trong một số phá bóng hàng thủ chơi thiếu chắc chắn. "Chúng tôi biết chúng tôi đã mắc nhiều lỗi trong hiệp hai. Chúng tôi có gắng tấn công và di chuyển không bóng nhưng cầu nối giữa các cầu thủ thì chưa tốt. Khi chơi tại Champions League, dẫn 2-0 trong hiệp đầu thì bạn cần phải giữ bóng và kiểm soát thế trận, không cần phải thắng đến 5-0 vì dù ghi nhiều bàn thì cũng chỉ được 3 điểm. Chúng tôi muốn ghi nhiều bàn thắng nhưng lại tạo cơ hội cho đối thủ. Họ chỉ có một hay hai cơ hội tốt nhưng lại giữ được nhiều bóng. Với kinh nghiệm, chúng tôi phải cầm bóng nhìêu", HLV Scolari nhìn nhận.


Trận đấu còn lại của bảng A, AS Roma, đội vào đến tứ kết mùa rồi bất ngờ để thua CFR Cluj 1-2.


Rạng sáng nay, Liverpool cũng đã xuất quân thành công cho dù phải chơi trên sân khách: Đá bại chủ mà Marseille 2-1. Cả hai bàn thắng đều được thủ quân Steven Gerrard ghi. Như vậy, Gerrard đã có tổng cộng 99 bàn cho Liverpool. "Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng sau đó Marseille đã vùng lên trong hiệp 2, một hiệp đấu mà chúng tôi không đá được gì cả. Chúng tôi phải xem lại lý do tại sao", Gerrard nhận xét.


Ở trận đấu còn lại của bảng D, PSV Eindhoven đại bại 0-3 trước đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid.

Chelsea, Barca và Liverpool bỏ túi 3 điểm 2

Gerrard- người hùng của Liverpool.

Bảng C, Barcelona tạm quên đi thành tích kém cỏi nhất trong vòng 35 qua tại La Liga sau 2 vòng đấu (một thua và một hoà khi gặp hai đội đàn em). Rafael Marquez và Samuel Eto, hai cầu thủ từng giúp Barca đăng quang năm 2006, đã ghi 2 bàn khi trận đấu đi được 60 phút. Nhưng đến phút 72, Tonel đã gỡ lại 1 quả cho đội khách. Sau bàn thua này, cổ động viên trên sân Nou Camp bắt đầu nghĩ đến cảnh đội nhà sẽ lại bị chia điểm vì Sporting Lisbon liên tục lên bóng tấn công. Tuy nhiên, đến phút 87, tiền vệ Xavi đảm bảo một chiến thắng cho Barca với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là tỷ số chung cuộc.


"Thật thú vị khi ghi bàn từ chấm 11 mét nhưng thắng trận mới quan trọng nhất. Chúng tôi cần một chiến thắng sau màn khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Chúng tôi phải tự tin", tiền đạo Eto, người nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm phạt đền, nói.


Với 3 điểm giành được, Barcelona xếp đầu bảng, vì trận còn lại của bảng Basel thua Shakhtar Donetsk 1-2.


Tại bảng B, chủ nhà Panathinaikos thua Inter Milan 0-2 và Werder Bremen bị Anorthosis cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà.


A.T