Chelsea cầm hòa Ajax khó tin dù bị dẫn trước 3 bàn

(VOH) - Dù bị dẫn 1-4 nhưng nhờ lợi thế hơn hai người trong 20 phút cuối, Chelsea giữ lại một điểm ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League ngay trên sân nhà.

HLV Frank Lampard tung ra sân 11 cái tên gần như tốt nhất của mình thời điểm hiện tại. Mason Mount, Willian, Tammy Abraham là bộ ba trên hàng công. Tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante góp mặt trên băng ghế dự bị.

Trận đấu được đẩy lên nhịp độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 2, tỷ số được mở cho Ajax khi Abraham lúng túng phản lưới nhà sau tình huống đá phạt trực tiếp của Quincy Promes.

Bước ngoặt của trận đấu đến sau pha lập công của Azpilicueta được năm phút. Hai cầu thủ Ajax là Daley Blind và Joel Veltman cùng bị đuổi trong một tình huống. Blind nhận thẻ vàng thứ hai khi xoạc sau Abraham, nhưng trọng tài chính Gianluca Rocchi cho Chelsea hưởng lợi thế bởi Hudson-Odoi có bóng thoáng trong cấm địa. Cú sút của cầu thủ vào thay người chạm tay Veltman. Trọng tài Rocchi cho rằng trung vệ đội khách cố tình cản bóng trái phép và rút thẻ vàng thứ hai với anh này, bất chấp phản ứng dữ dội của đương kim vô địch Hà Lan, đồng thời cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Blind

Trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Blind. Ảnh: Reuters

Đúng một phút sau, Pulisic kiếm về "quả penalty đầu tiên" cho Chelsea. Trên chấm 11m, Jorginho không phạm sai lầm nào đánh bại Onana, quân bình tỷ số 1-1.

Những tưởng 2 bàn thắng trong 3 phút đầu tiên sẽ đem đến một hiệp đấu hấp dẫn, nhưng sự thực thì chỉ có một đội chơi hay trong 45 phút đầu, và đó là những vị khách đến từ Hà Lan. Phút 20, Ziyech kiến tạo thần sầu để Promes băng cắt ấn tượng, hạ gục Kepa, nâng tỷ số lên 2-1.

Sự kỳ lạ của trận đấu vẫn tiếp diễn, khi đến phút 35, cầu thủ Chelsea có lần thứ 2 phản lưới. Cái chân trái ma thuật của Ziyech một lần nữa rót bóng vào cầu môn Chelsea, để rồi biến Kepa thành tội đồ thứ 2. 3-1 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Thủ môn Kepa của Chelsea liên tiếp mắc sai lầm

Thủ môn Kepa liên tiếp mắc sai lầm. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Lampard quyết định tung Reece James vào sân thay cho Marcos Alonso. Lối chơi của Chelsea có sự cải thiện khá rõ rệt với các tình huống dứt điểm từ Kurt Zouma hay Abraham.

Nếu như hiệp 1 là cuộc chơi của Ajax, thì hiệp 2 Chelsea mới là những người làm chủ. Đội chủ nhà chơi thăng hoa ngay từ đầu, nhưng sớm nhận gáo nước lạnh ở phút thứ 55. Van de Beek dứt điểm quyết đoán khiến Kepa lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. 4-1, và mọi thứ có vẻ sẽ chấm hết với Chelsea.

Dù bị dẫn trước 4-1, nhưng Chelsea không hề buông xuôi. Phút thứ 63, đội trưởng Cesar Azpilicueta rút ngắn cách biệt khi có pha chạm bóng trong vòng cấm Ajax. Kịch bản trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút 68.

Từ phút 68 đến 69, Ajax mất liền 2 người với 2 tấm thẻ đỏ, cùng với đó là 1 quả penalty cho Chelsea. Tại cự ly sở trường, Jorginho lần thứ 2 hạ gục Onana, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Công nghệ VAR được áp dụng trong trận đấu

Công nghệ VAR được áp dụng, báo bóng chạm tay Abraham trước khi Azpilicueta sút bóng vào lưới Ajax ở phút 78. Ảnh: Reuters.

Hơn 10 phút cuối, Chelsea cũng tạo ra gần 10 cơ hội ngon ăn. Nhưng sự vô duyên đến khó hiểu của những Abraham hay Batshuayi khiến chủ nhà không thể có được niềm vui trọn vẹn. Với kết quả hòa 4-4, Chelsea và Ajax tiếp tục chia nhau 2 vị trí dẫn đầu b Cả trận Chelsea tung ra 21 cú dứt điểm, thì chỉ riêng hơn 10 phút cuối, sau khi tỷ số trận đấu về thế cân bằng, "The Blues" sáu lần bắn phá khung thành Ajax. Lúc trận đấu còn một phút, chủ nhà ở rất gần bàn thắng thứ năm. Hudson-Odoi sút xa hiểm hóc khiến Onana chôn chân đứng nhìn. Cả sân vận động nín thở nhưng bóng lại đi chệch khung thành. Phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo dự bị Michy Batshuayi có đủ góc và thời gian chỉnh bóng nhưng cú ra chân của anh không trúng đích.

Đội hình ra sân

Chelsea (4-3-3): Kepa Arrizabalaga, Marcos Alonso, Fikayo Tomori, Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta, Jorginho, Mateo Kovacic, Christian Pulisic, Mason Mount, Willian, Tammy Abraham.

Ajax (4-2-3-1): André Onana, Nicolás Tagliafico, Daley Blind, Joël Veltman, Noussair Mazraoui, Lisandro Martínez, Donny van de Beek, Quincy Promes, Hakim Ziyech, David Neres, Dusan Tadic.