Chia tay Chelsea đến Trung Quốc chơi bóng, Oscar nhận lương khủng

(VOH) - Hôm nay 23/12, Chelsea đăng tin trên webstie CLB tiền vệ Oscar sẽ đầu quân cho CLB của Trung Quốc Shanghai SIPG, đội về đích thứ 3 ở mùa giải vừa qua, kém đội vô địch Guangzhou Evergrande 12 điểm và 5 điểm so với đội á quân Jiangsu Suning.

Tuy phí cuộc chuyển nhượng chưa được công bố nhưng theo truyền thông Anh để sở hữu Oscar, Shanghai phải chi ra khoảng 60 triệu euro. Và hàng tuần, Oscar được nhận lương 490 ngàn USD, mức lương cao nhất được trả cho một cầu thủ tại giải nhà nghề Trung Quốc (bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 10).

Oscar phản ứng trọng tài sau khi bị phạt thẻ vàng trong trận đấu giữa Chelsea và Burnley hôm 27/8/2016. Ảnh: Reuters

Tại Shanghai SIPG, Oscar sẽ tái ngộ cựu HLV Chelsea Andre Villas-Boas. Đồng thời, tiền vệ 25 tuổi này còn làm việc chung với 2 cầu thủ đồng hương Brazil: Hulk và Elkeson.

Ngoài ra, Oscar cũng có dịp so tài với Carlos Tevez, cầu thủ vừa đặt bút ký hợp đồng với Shanghai Shenhua.

Trong 4 năm rưỡi khoác áo Chelsea, Oscar ghi được 38 bàn thắng trong 203 trận. Anh góp phần giúp Chelsea đoạt hàng loạt danh hiệu: vô địch Premier League, League Cup và Europa League. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, dưới sự cầm quân của HLV Conte, Oscar chỉ chơi 9 trận tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có đến 5 trận vào sân từ băng ghế dự bị.