Chủ nhà Bình Dương vô địch giải bóng đá thiếu niên quốc tế Việt - Nhật

(VOH) – Ngày 22/12, chủ nhà U-13 Becamex Bình Dương đã giành chức vô địch giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 2 năm 2019.

Becamex Bình Dương đoạt chức vô địch sau khi có chiến thắng 2-1 trước đội bóng trẻ Kawasaki Frontale đến từ Nhật Bản.

Trước đó ở trận tranh hạng 3, đội U13 của Gamba Osaka đã giành chiến thắng 3-1 trước người đồng hương Jubilo Iwata.

Đội tuyển chọn U13 Việt Nam (đỏ) thắng đội tuyển chọn U13 Nhật 3-0 trên chấm luân lưu, sau khi hòa 1-1 ở giờ thi đấu chính thức.

Chiều cùng ngày, ở trận giao hữu các ngôi sao U13 Việt Nam gặp các ngôi sao U13 Nhật Bản, hai đội hòa nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức. Trong loạt sút luân lưu phân định thắng bại, U13 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 khi sút thành công cả 3 quả đầu tiên, trong khi các cầu thủ “nhí” đến từ Nhật đều đá hỏng.

Trong 3 ngày thi đấu, 8 đội bóng trẻ của Việt Nam và Nhật Bản đã có những trận đấu giao lưu, cọ xát đầy hào hứng và sôi nổi. Theo đánh giá của giới chuyên môn, các đội trẻ Việt Nam dự giải năm nay có sự chuẩn bị chu đáo và đã thể hiện được màn trình diễn ấn tượng, hứa hẹn những tiềm năng trong tương lai.

Trao giải Vua phá lưới cho 2 cầu thủ Việt Nam.

Ở giải thưởng cá nhân, cầu thủ Cao Hoàng Hải của Becamex Bình Dương giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, trong khi giải thưởng Vua phá lưới thuộc về 2 cầu thủ Nguyễn Đăng Huy (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Gia Huy (PVF) khi cùng ghi được 4 bàn. Giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Haruto Kodan (Gamba Osaka).

Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản là hoạt động nhằm chào mừng 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Giải sẽ được tổ chức thường xuyên trong các năm tiếp theo, sự kiện này là điểm nhấn cho hoạt động và sự kiện hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Nhật vào năm 2023.