Chủ nhà toàn thắng

(VOH) - Chiều 20/2, mùa giải V-League 2016 chính thức khai màn với 3 cặp đấu FLC Thanh Hóa tiếp Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng chạm trán Đồng Tháp, ĐKVĐ Bình Dương đối đầu XSKT Cần Thơ, và chiến thắng chung cuộc đều thuộc về các đội chủ nhà.

V-League 2016 chính thức khởi tranh. 

Nhận được nhiều sự quan tâm là cuộc chiến giữa Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Ở mùa bóng năm ngoái, FLC Thanh Hóa cán đích ở vị trí thứ ba với 44 điểm, còn Hà Nội T&T đoạt ngôi á quân với 2 điểm nhiều hơn. 

Tuy nhiên, ở trận mở màn mùa bóng này, đương kim á quân Hà Nội T&T phơi áo 0-3 khi đến làm khách trên sân FLC Thanh Hóa. Cuộc chiến giữa 2 ứng viên vô địch diễn ra khá hấp dẫn, tuy nhiên, Thanh Hóa đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà cũng như các cơ hội tạo ra, còn các cầu thủ Hà Nội T&T tỏ ra kém duyên ở các pha dứt điểm cuối cùng.

Thanh Hóa tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng ngay trong pha tấn công đầu tiên. Được hưởng quả phạt 11m, tiền đạo Omar dễ dàng mở tỷ số cho đội nhà. Đội bóng thủ đô dồn đội hình lên tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm sau đó, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng không trúng đích.

Không tận dụng được các cơ hội, cuối hiệp 1, Hà Nội T&T phải nhận thêm bàn thua khi ĐÌnh Tùng lập công nâng tỷ số 2-0 cho Thanh Hóa. Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng thêm một quả phạt đền, và Omar một lần nữa dễ dàng ghi bàn, hoàn tất cú đúp cho mình và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Thanh Hóa.

ĐKVĐ Bình Dương hạ gục XSKT Cần Thơ trong trận khai mạc. 

Trên sân Gò Đậu, hai bàn thắng trong 5 phút giữa hiệp 1 của Anh Đức và Quang Vinh giúp ĐKVĐ Bình Dương đánh bại XSKT Cần Thơ 2-0, mang lại khởi đầu hoàn hảo với 3 điểm đầu tiên cho đội bóng đất gốm miền Đông Nam bộ.

Ở trận còn lại, cú đúp của Gaston Merlo ở nửa đầu hiệp 1 đã mang về cho SHB Đà Nẵng chiến thắng 2-1 khi tiếp Đồng Tháp. Đội bóng miền Tây chỉ tìm được bàn danh dự giữa hiệp 2 nhờ công Minh Lợi từ chấm 11m.