Chủ tịch Barcelona lên tiếng về tương lai của Valverde

Josep Maria Bartomeu khẳng định vẫn hoàn toàn tin tưởng HLV người Tây Ban Nha, bất chấp khả năng chia tay nhau sau thêm một mùa giải thất bại thảm hại ở Champions League.

Mặc dù đã giúp Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, Ernesto Valverde vẫn vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận bởi thất bại nhục nhã ở Champions League, thậm chí đáng lên án hơn khi theo cùng một kịch bản bị lội ngược dòng không tưởng.

HLV Ernesto Valverde

Từ Roma năm ngoái đến Liverpool năm nay, đội bóng xứ Catalonia đều đánh mất lợi thế dẫn trước tới ba bàn ở lượt đi một cách khó tin và kinh hoàng, dấy lên vô số nghi ngại có cơ sở về trình độ chuyên môn cũng như cá tính, bản lĩnh hay đẳng cấp không đủ lớn của HLV người Tây Ban Nha.

Khả năng Valverde buộc phải ra đi sau thêm một mùa giải thất vọng này hoàn toàn có thể xảy ra, song chính chủ tịch Barca đã lên tiếng đảm bảo tương lai của cựu thủ môn 55 tuổi còn gắn bó lâu dài với sân Camp Nou. Phát biểu thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của Josep Maria Bartomeu:

“Valverde chắc chắn vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo Barcelona, là người duy nhất chúng tôi muốn ngồi vào ghế nóng sân Camp Nou lúc này. Chúng tôi hài lòng với những gì ông ấy đã mang lại cho Barca và ít nhất tôn trọng bản hợp đồng còn dài hạn giữa đôi bên.”

“Barca có dự án lớn, bởi vậy thất bại ở một giải đấu không khiến chúng tôi thay đổi kế hoạch của mình. Chúng tôi vẫn đã có một mùa giải thành công với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga và cả trận chung kết Copa del Rey trước mắt. Tất nhiên, Barca sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn nữa sang mùa giải tới, nhất là khi chúng tôi và các cầu thủ vẫn hoàn toàn tin tưởng vào Valverde.”