Chung kết Cup C1 Champions League 2018 (1g45, 27/5): Liverpool tự tin đánh bại Real

(VOH) – Liverpool tự tin đánh bại Real Madrid ở chung kết Cup C1 Champions League 2018 vào lúc 1g45 rạng sáng ngày 27/5 (giờ VN).

Tại vòng bán kết, Liverpool xuất sắc vượt qua đội có lối chơi rất khó chịu AS Roma, đại diện của Ý tạo ra cú sốc tại tứ kết khi ngược dòng đánh bại ứng cử viên cho ngôi vô địch Barcelona. Trong khi, Real Madrid nhọc nhằn vượt qua Bayern Munich, đội bóng mạnh nhất của Đức.

Chung kết cup c1 Champions League 2018 real vs Liveroool

Sân vận động Olympic, thủ đô Kiev, Ucraina, nơi diễn ra chung kết Cup C1 Champions League 2018 Real Madrid vs Liverpool vào lúc 1g45 ngày 27/5 (giờ VN). Ảnh: UEFA

So về thành tích (Real đang giữ kỷ lục 12 lần vô địch, còn Liverpool thì 4 lần) và giá trị đội hình với những ngôi sao thượng hạng thì Liverpool kém xa Real Madrid. Tuy nhiên, xem lại hành trình đến trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, thì người hâm mộ và The Kop đều tin họ sẽ làm nên chuyện.

“Chúng tôi là Liverpool nên chúng tôi chẳng ngán đội nào”, tiền đạo Sadio Mane tuyên bố, sau khi Liverpool vượt qua AS Roma để đến trận đấu cuối cùng ở Ucraina.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin hạ gục họ. Tôi có thể khẳng định vào thời điểm này chúng tôi rất tôn trọng Madrid – họ là một trong những đội xuất sắc nhất thế giới, nhưng chúng tôi là Liverpool – chúng tôi mạnh nên có thể đánh bại bất cứ đội nào trên thế giới.

Chúng tôi đến trận chung kết và chiến đấu vì người hâm mộ, vì CLB và chiến đấu và chiến thắng mà chẳng hề lo lắng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ có thể ghi các bàn thắng, những gì chúng tôi thể hiện cho thấy chẳng có gì khiến chúng tôi sợ cả”, tuyển thủ Senegal nói.

Có thể nói, có nhiều yếu tố để Liverpool tự tin sẽ gặt hái thành công tại chung kết Champions League 2018, trong đó một phần do được dẫn dắt bởi HLV tài năng Juergen Klopp, người có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường Cup C1 khi cùng Dortmund đấu chung kết năm 2013 với Bayern Munich (rất tiếc thua trận) và chung kết League Cup và Europa League 2016.

“Klopp đưa Liverpool vào chung kết là kết quả xứng đáng, chẳng phải may mắn. Ông ấy từng cầm quân đấu chung kết Champions League với Dortmund. Ông ấy cho thấy được tài năng của mình. Chúng tôi tự hào vì chúng tôi có được một HLV như ông ấy”, hậu vệ Liverpool Dejan Lovren tán dương và tin tưởng thầy của mình sẽ giúp đội lên ngôi vô định.

Chung kết cup c1 Champions League 2018 real vs Liveroool, Zidane và Klopp

Klopp hay Zidane sẽ giúp đội của mình đoạt Cup C1 Champions League 2018. Ảnh: SkySports.

Bên kia chiến tuyến, sau 2 mùa liên tiếp lên ngôi, Real Madrid cũng quyết tâm lên ngôi lần nữa đế phá sâu kỷ lục của chính mình và để cứu một mùa giải thất bát, chẳng đoạt được danh hiệu nào, trong khi tại La Liga 2017-2018 về đích ở vị trí thứ 3.

Ngoài ra, với HLV Zindane, người đã có 2 danh hiệu liên tiếp tại Cup Champions League, cũng muốn 1 lần nữa giương cao chiếc cúp để sánh ngang với các chiến lược gia 3 lần vô địch châu Âu: Ancelotti.

Về tương quan lực lượng, Real Madrid ra sân với đội hình mạnh nhất, không có cầu thủ nào dính chấn thương. Còn Liverpool có đến 3 cầu thủ bỏ lỡ vì chấn thương là Oxlade-Chamberlain (dây chằng đầu gối), Gomez (mắt cá chân), Matip (đùi); trong khi Emre Can (bị đau lưng) cơ hội ra sân 50-50.

Theo dự đoán của Skysports: Real Madrid thắng Liverpool 3-2; còn theo the goal, Liveprool sẽ đánh bại Real.

Đội hình dự kiến chung kết Cup C1 2018 Real vs Liverpool:

  • Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modrić, Isco; Ronaldo, Bale
  • Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Henderson, Milner, Wijnaldum; Mané, Firmino, Salah