CLB TP.HCM chia tay cựu cầu thủ Man Utd sau 1 tháng thử việc

(VOH) – Sáng 22/2, CLB TP.HCM đã thông báo chia tay cựu tiền vệ Manchester United - Rodrigo Possebon sau hơn một tháng thử việc do không đáp ứng được sự kỳ vọng của BHL cũng như lãnh đạo CLB.

Possebon đến với CLB TP.Hồ Chí Minh tập luyện khoảng một tháng trước và được xem như một thương vụ bom tấn của V-League 2018 bởi bản lý lịch hoành tráng khi từng được đích thân HLV huyền thoại Alex Ferguson chiêu mộ về sân Old Trafford năm 2008.

Tuy nhiên chấn thương nặng đã khiến sự nghiệp của Possebon đi xuống. Anh trải qua rất nhiều CLB và từng có quãng thời gian không còn thi đấu chuyên nghiệp trước khi gia nhập CLB TP.HCM.

Possebon và quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Ảnh: Trí Nguyễn

Ở tuổi 29, Possebon đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Toshiya Miura cũng như lãnh đạo CLB sau thời gian tập luyện cũng như thi đấu giao hữu vừa qua nhằm chuẩn bị cho V-League 2018. Do đó, lãnh đạo CLB TP.HCM đã quyết định nói lời chia tay với Posebon để tìm kiếm cầu thủ ngoại khác chất lượng hơn nhằm hướng đến mục tiêu cao tại mùa giải 2018.

Dù thất bại với thương vụ Possebon, nhưng CLB TP.HCM vẫn kiên trì với chủ trương tìm một tiền vệ sáng tạo để tiếp đạn cho tiền đạo Gustavo Santos Costa từng chơi 2 mùa tại J-League 2 và cầu thủ đang nhập tịch Gonzalo.

Sau mùa đầu tiên trụ hạng, Công Vinh đã đầu tư rất mạnh cho CLB TP.HCM bằng một loạt hảo thủ như Văn Thuận, Phi Sơn, Thanh Diệp, Huỳnh Văn Thanh...

CLB TP.HCM đã tập luyện trở lại sau kỳ nghỉ tết hôm 21/2. Dự kiến, đội sẽ có hai trận giao hữu với CLB SHB Đà Nẵng vào ngày 26/2 (dự kiến ở sân Gò Đậu) và ngày 28/2 (dự kiến sân CA TP.HCM).