Cố nhân khuyên Arsenal gạt tình cảm sa thải Ljungberg

Cựu danh thủ John Hartson cảm thấy Arsenal nên học tập Tottenham và mang về một HLV có tiếng thay thế Freddie Ljungberg.

3h rạng sáng mai (10/12), Arsenal sẽ bước vào trận đấu thứ 3 dưới thời HLV tạm quyền Freddie Ljungberg. Cựu tiền vệ người Thụy Điển lên thay HLV Unai Emery bị sa thải song không mang đến nhiều khác biệt.

2 trận vừa qua, Arsenal dưới tay Ljungberg chỉ có vỏn vẹn 1 điểm tại Premier League. Họ lần lượt hòa Norwich City 2-2 và thua Brighton 2-1 qua đó tụt xuống thứ 11 trên BXH, kém vị trí thứ 4 tới 10 điểm trước khi làm khách của West Ham vòng 16.

Ljungberg chưa thể giúp Arsenal khá khẩm hơn

Ljungberg chưa thể giúp Arsenal khá khẩm hơn

Đã có những cái tên được đồn đoán có khả năng thay Emery chính thức tại Arsenal như Max Allegri hay Mikel Arteta… nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra. Cựu tiền đạo John Hartson khá lo lắng cho tình hình của CLB cũ. Ông cho rằng Arsenal nên học hỏi cách Tottenham mạnh dạn sa thải Mauricio Pochettino dù có 5 năm thành công trước đó:

“Arsenal không thể phản ứng chậm chạp và mạo hiểm với Ljungberg. Anh ấy có thể được người hâm mộ yêu mến nhưng để chèo lái đội bóng lớn như vậy, cần có tài năng và kinh nghiệm.”

“Vẫn còn nhiều HLV chuyên môn tốt ngoài kia. Họ cần chủ động chinh phục một người nào đó. Hãy hành động giống như Tottenham khi bổ nhiệm Jose Mourinho một cách nhanh chóng.”

“Khi bạn sa thải một HLV, cần có phương án thay thế tức khắc. Arsenal cần được định hướng, cần người dẫn dắt và cần có sự tươi mới. Họ đang cần người nào đó kiểm soát phòng thay đồ bởi họ đang giống như một con tàu đắm vào lúc này.”

“Không thiếu những HLV mong muốn công việc này vì nó là một thử thách lớn. Nhưng họ phải chấp nhận thực tế là đội hình hiện nay không tốt như những gì Mourinho có ở Tottenham.”

C.T